Nước mắt người thân trong gia đình có con bị chết tại Nhật Bản

Thanh Phương| 06/08/2016 16:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận được hung tin đứa con trai duy nhất của gia đình tử vong tại xứ người khi đi xuất khẩu lao động, cả gia đình ông Khanh, bà Chảnh vô cùng đau đớn.

Những ngày qua, trong căn nhà của gia đình ông Đường Văn Khanh (SN 1961) và bà Trần Thị Chảnh (SN 1961), thôn 7, xã Hà Lâm, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa bao trùm một nỗi đau trước cái chết của anh Đường Văn Chiến tại Nhật Bản trong khi đang đi xuất khẩu lao động.

Được biết, anh Chiến (SN 1986) là con trai đầu trong gia đình, đã có vợ và 2 con nhỏ. Do hoàn cảnh khó khăn, anh Chiến đi lao động xuất khẩu sang Nhật Bản vào những ngày cận tết Bính Thân vừa qua, vợ anh là chị Ngô Thị Châm cũng đi lao động ở Cộng hòa Síp mới được khoảng 2 tháng, để lại 2 đứa con nhỏ cho ông bà ở nhà chăm nuôi.

 Nước mắt người thân trong gia đình có con bị chết tại Nhật Bản

Bà Chảnh vật vã khi con trai chết ở nơi đất khách quê người

Dù đã ngất lên, ngất xuống nhiều lần khi hay tin con trai ra đi đột ngột, nhưng mỗi lần nghe nhắc đến con, bà Chảnh lại nức nở, kêu khóc: “Tại sao ông trời không để tôi đi thay nó, người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh. Con ơi, sao lại bỏ mạng ở nơi đất khách quê người như thế, khổ thân nó quá”.

 Nước mắt người thân trong gia đình có con bị chết tại Nhật Bản

 Hai đứa trẻ vô tư chơi khiến người lớn nhói lòng

Sau khi nhận được tin dữ, người thân anh Chiến đã tìm đến công ty đưa người đi xuất khẩu lao động để hỏi rõ sự việc. “Gia đình có nguyện vọng trước hết là nhanh chóng làm rõ việc đúng sai, trắng đen. Chúng tôi cũng bàn phương án đưa một người sang bên đó, nhưng trước khi cháu đi vay mượn toàn phần, nên giờ đi kinh phí rất khó khăn, vay mượn nữa thì không được. Tất cả mọi thủ tục gia đình mong công ty giúp đỡ”, ông Khanh cho biết.

Đến thời điểm này, theo gia đình nắm bắt được thông tin từ những người lao động làm cùng với anh Chiến cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc, có một lao động người Việt tổ chức liên hoan để về nước trước. Trong cuộc liên hoan đó có xảy ra cãi vã, tuy nhiên anh Chiến không liên quan, song khi có người trong phòng mâu thuẫn nhau, anh Chiến vốn nhiều tuổi hơn nên vào can ngăn thì xảy ra vụ việc. Sau đó anh Chiến được bạn bè đưa đến bệnh viện cấp cứu, do vết thương quá nặng đã không qua khỏi.

 Nước mắt người thân trong gia đình có con bị chết tại Nhật Bản

Ông Khanh đau đớn chưa biết khi nào thi thể con trai được đưa về

Trong khi người lớn trong gia đình đang đau đớn vật vã thì 2 đứa trẻ (một đứa 8 tuổi và một đứa 4 tuổi) là con gái anh Chiến vẫn hồn nhiên ngồi giữa nhà ăn cơm như chưa có chuyện gì xảy ra. Nhìn những đứa trẻ vô tư hồn nhiên khiến ai chứng kiến cảnh đó cũng cảm thấy nhói lòng.

Được biết, để đưa thi thể anh Chiến trở về với gia đình phải chờ cơ quan chức năng nước sở tại kết luận và chưa biết đến bao giờ. Chính vì thế nỗi đau như được kéo dài ra. Chị Châm, khi nhận được tin chồng mất cũng phải bỏ dở công việc trở về nước. Những ngày qua, chính quyền địa phương và bà con lối xóm sau khi nghe tin cũng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ với gia đình ông Khanh. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt người thân trong gia đình có con bị chết tại Nhật Bản