Nước lũ đổ về trong đêm, người dân hoảng loạn tháo chạy

Mai Đỉnh(TH)| 23/10/2017 17:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nước lũ không những làm ngập nhà cửa mà còn gây ngập úng thanh long của người dân từ xã Mường Mán đổ về xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận).

Tối 22/10, tại Bình Thuận có mưa lớn trên diện rộng. Thượng nguồn sông Mường Mán, mưa liên tục rất lớn đã khiến lũ vượt tràn đập thủy lợi Ba Bàu đổ về hạ lưu. Nhiều nhà dân ở khu vực hai xã Mường Mán và Hàm Mỹ bị ngập nặng do nước dâng cao. Nước lũ về đột ngột giữa khuya, uy hiếp tính mạng các hộ dân ven sông.

Theo người dân ở thôn Phú Phong, xã Hàm Mỹ cho biết, lúc đang ngủ thì phát hiện nước lũ tràn vào nhà, chỉ kịp bế hai con nhỏ thoát thân. Nước lũ không những làm ngập nhà cửa mà còn gây ngập úng thanh long của người dân từ xã Mường Mán đổ về xã Hàm Mỹ (huyện Hàm Thuận Nam). 

Bà Nguyễn Thị Chi, chủ một vườn thanh long bị chìm trong nước cho hay: “Gia đình đã tốn tiền điện, tiền phân thuốc chăm cây, trái lớn như vậy rồi mà chưa ăn được. Chưa kể, nước rút đi rồi sẽ hư bộ rễ. Nhà tôi sống nhờ cây thanh long, kiểu này không biết sống sao”.

 Nước lũ đổ về trong đêm, người dân hoảng loạn tháo chạy

Rất nhiều vườn thanh long ở Hàm Thuận Nam sắp thu hoạch bị ngập, thiệt hại nặng.

Vừa qua, mưa lũ đã ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp ở nhiều địa phương trong tỉnh Bình Thuận. Mới tuần trước, hơn 1.600 héc-ta lúa và thanh long huyện Bắc Bình cũng bị ngập úng, gây thiệt hại nặng cho nông dân địa phương.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận hiện đang thống kê thiệt hại để hỗ trợ kịp thời cho người dân các vùng bị thiệt hại do mưa lũ.

Đồng thời, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận yêu cầu huyện Hàm Thuận Nam và TP.Phan Thiết thông báo cho người dân biết để phòng tránh những thiệt hại do lũ tràn về. Đồng thời các địa phương trên phải có phương án sẵn sàng di dời dân ra khỏi vùng lũ lụt nguy hiểm; phân công trực ban 24/24 giờ và sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước lũ đổ về trong đêm, người dân hoảng loạn tháo chạy