Nước cuốn trôi cầu tạm, dân khổ sở vì không có lối đi

Giáp Văn| 03/08/2016 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 100 hộ dân đang sinh sống và canh tác tại thôn 2B, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk đang sống trong cảnh bị cô lập với cuộc sống bên ngoài khi chiếc cầu dân sinh bắc qua thôn bị nước cuốn trôi.

Theo thông tin từ người dân, trước đó ở địa phương có một trận mưa rất lớn và nước suối chảy xiết, đến khoảng 4h sáng 2/8, chiếc cầu tạm dân sinh bắc qua con suối Ea H’leo đã bị cuốn trôi.

Anh Phan Văn Quyên (42 tuổi, một người dân trong thôn) lo lắng cho biết : “Cây cầu gỗ này được dân tự bỏ công sức ra để làm, đây là cây cầu rất quan trọng bởi đó là con đường duy nhất cho bà con chúng tôi đi lại, mấy ngày nay chúng tôi gần như sống trong cảnh bị cô lập và không có lương thực vì không thể qua được bên kia con suối”.

Nước cuốn trôi cầu tạm, dân khổ sở vì không có lối đi

Bà con tự chế sợi dây cáp để đưa thức ăn qua bên kia suối

Được biết cây cầu tạm dân sinh bắc qua suối Ea H’leo, được người dân thôn 2B tự nguyện làm và đưa vào sử dụng vào năm 2013. Đây cũng là cây cầu phục vụ trực tiếp việc đi lại, làm ăn kinh tế của bà con trong thôn. Những người sống ở đây cũng cho biết thêm, trước kia đã có người chết khi đi qua cầu và cũng có rất nhiều người rơi xuống suối nhưng may mắn thoát chết.

Qua quan sát của PV, hiện tại vấn đề đi lại của bà con nơi đây rất khó khăn, nếu muốn đi qua hay lấy thức ăn, vận chuyển hàng hóa họ phải sử dụng sợi dây cáp tự chế để di chuyển qua bên kia suối.

Nước cuốn trôi cầu tạm, dân khổ sở vì không có lối đi

Nước suối chảy quá mạnh cuốn trôi chiếc cầu.

Trao đổi về vấn đề này ông Phan Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo cho biết: “Sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã trực tiếp xuống kiểm tra tình hình và hiện tại phía huyện đã làm báo cáo gửi lên tỉnh để có hướng giải quyết để bà con có thể đi lại”.

Ông Tô Quang Dịnh, Phó trưởng phòng giao thông (Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk) cho biết: “Chúng tôi đã nắm bắt được tình hình ở địa phương, đây là chiếc cầu rất quan trọng phục vụ cho bà con nhưng hiện tại vấn đề đi lại của bà con đã bị chia cắt hoàn toàn, phía Sở sẽ có báo cáo đề xuất UBND tỉnh để xây dựng lại cây cầu tạm nhanh nhất cho bà con đi lại".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước cuốn trôi cầu tạm, dân khổ sở vì không có lối đi