Nữ nghiên cứu sinh mất tại Hàn Quốc đã được gia đình đưa về nước

Xuân Diệp| 19/07/2017 18:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (19/7) thi hài của nữ nghiên cứu sinh Trần Thanh thủy đã được bố ruột là ông Trần Thanh Lâm và anh trai đưa từ Hàn Quốc về đến quê nhà Tây Ninh.

Trước đó, nữ nghiên cứu sinh người Việt Trần Thị Thanh Thủy, sinh năm 1991, qua đời và thi thể được tìm thấy vào sáng ngày 13/7/2017 tại ký túc xá trường Đại học Sungkyunkwan (Hàn Quốc). Được biết, Thanh Thủy không phải nghiên cứu sinh thuộc diện du học bằng học bổng ngân sách nhà nước.

Ngay khi nhận thông tin, Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD-ĐT đã lập tức vào cuộc tìm hiểu, liên lạc với Đại sứ quán, tìm hiểu thông tin từ du học sinh do Cục quản lý ở cùng thành phố với nữ nghiên cứu sinh này.

Nữ nghiên cứu sinh mất tại Hàn Quốc đã được gia đình đưa về nước

Hình ảnh cuối cùng của nữ nghiên cứu sinh Thanh Thủy

Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã xác nhận thông tin nữ nghiên cứu sinh Thanh Thủy tử vong và cho biết cảnh sát Hàn Quốc đang vào cuộc tìm hiểu về vụ việc.

Đồng thời, Đại sứ quán cũng liên hệ với Đại học Sungkyunkwan nơi Thủy theo học để nắm tình hình, cùng với Hội sinh viên tại đây hỗ trợ giấy tờ, lo cho gia đình nạn nhân sang để đưa hài cốt của Thủy về nước.

Chiều nay (19/7), thi hài cửa nữ nghiên cứu sinh đã được bố là ông Trần Thanh Lâm và anh trai đã đưa về đến quê nhà Tây Ninh sau chuyến bay dài từ Hàn Quốc.

Chia sẻ về quá trình đưa thi hài con gái về nước, ông Lâm cho biết: “Cảnh sát Hàn Quốc tạo điều kiện cho gia đình đưa thi hài của con về chứ chưa có kết luận gì. Hiện tại, nguyện vọng lớn nhất của gia đình tôi là sớm an táng cho con”.

Được biết, hiện cả gia đình ông Lâm đều chưa vượt qua được khủng hoảng do nỗi mất mát lớn lao này. Vợ ông Lâm đã kiệt sức do khóc nhiều vì nhớ thương con.

Thông tin về cái chết đột ngột của Trần Thị Thanh Thủy cũng sớm được Đại học Y Dược TP. HCM (nơi Thủy từng theo học) tiếp nhận. Đoàn thanh niên của trường trong những ngày qua đã sớm kêu gọi quyên góp hỗ trợ kinh phí cho gia đình Thủy để sớm đưa thi hài em về nước.

TS. DS Lê Minh Quân, giảng viên Bộ môn Công Nghiệp Dược, Khoa Dược, Đại học Y Dược TP. HCM, người đã từng hướng dẫn khóa luận tốt nghiệp cho Thủy cho hay: “Chúng tối rất bàng hoàng và đau buồn trước sự ra đi của nữ sinh viên. Em học rất giỏi, là sinh viên chăm chỉ, có cá tính mạnh mẽ và quyết đoán. Sau khi ra trường, Thủy có làm giảng viên hợp đồng tại Đại học Lạc Hồng trong thời gian rất ngắn trước khi đi Hàn Quốc học thạc sĩ đầu năm 2015. Trong thời gian em theo học thạc sĩ, tiến sĩ Quân thường xuyên kết nối liên lạc qua facebook để cập nhật tình hình và hỗ trợ em trong việc học”.

“Tuy nhiên, khoảng 3 - 4 tháng trở lại đây, Thủy ngừng cập nhật thông tin trên facebook và việc liên lạc với em gặp khó khăn. Bản thân tôi cũng thấy khó hiểu về điều này. Thời điểm này là khoảng thời gian đầu của quá trình làm nghiên cứu sinh của Thủy tại Hàn Quốc”, TS Lê Minh Quân cho biết.

Được biết, sau khi tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại khá Đại học Y Dược TP. HCM, Thủy về công tác tại Đại học Lạc Hồng và nhận học bổng thạc sĩ tại trường Đại học Ajou, Hàn Quốc. Cô tốt nghiệp tháng 12/2016 và tiếp tục nhận học bổng chương trình tiến sĩ tại Đại học Sungkyunkwan, Hàn Quốc vào tháng 3/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nữ nghiên cứu sinh mất tại Hàn Quốc đã được gia đình đưa về nước