NÓNG 24h: Gái bán dâm bị khách làng chơi chích điện tới chết

Thùy Lâm (TH)| 26/09/2013 04:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháng 10, thí điểm cấp mã số công dân; Động đất ở Pakistan, 238 người chết; Vỡ nợ 100 tỷ rúng động Lạng Sơn... là những tin nóng 24h qua.

Vỡ nợ 100 tỷ rúng động Lạng Sơn

CA TP Lạng Sơn cho biết những ngày gần đây nhiều chủ nợ đến phòng Cảnh sát điều tra (PC44), Công an tỉnh Lạng Sơn trình báo vụ việc, bà Vũ Thị Bích Phượng còn gọi là (Phượng Bình) sinh năm 1966, trú tại ngõ 8, đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn trốn khỏi nơi cư trú vì không có khả năng thanh toán số tiền nợ cho các chủ hàng.

Được biết, bà Phượng làm nghề đổi tiền tại chợ Lũng Vài (Trung Quốc), đồng thời là chủ cho vay theo ngày và chuyển tiền thanh toán hàng hoá tiểu ngạch qua biên giới. Lợi dụng tín nhiệm của các chủ hàng Trung Quốc và Việt Nam bà đã vay, trả lãi theo ngày với số lượng lớn.

Hiện cơ quan công an tỉnh Lạng Sơn đang tiené hành điều tra làm rõ.

Tháng 10, thí điểm cấp mã số công dân

Sáng 25/9, thiếu tướng Trần Văn Vệ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục CS quản lý hành chính về TTATXH, cho biết từ tháng 10 sẽ bắt đầu thí điểm cấp mã số công dân.

NÓNG 24h: Gái bán dâm bị khách làng chơi chích điện tới chết

Thiếu tướng Trần Văn Vệ cho biết từ tháng 10 sẽ thí điểm cấp mã số công dân ở Hải Phòng

Theo đó, TP.Hải Phòng sẽ là địa phương thực hiện thí điểm. Ông Vệ cũng cho biết mã số công dân được xác định là 12 số trên CMND mới, loại đang được thực hiện thí điểm ở một số địa phương ở TP.Hà Nội.

Tại Hải Phòng, việc cấp mã số công dân được xác định cùng với việc cấp mới CMND và cấp đổi lại CMND.

Gái bán dâm vong mạng sau cuộc mây mưa

Như chúng tôi đã đưa tin, trưa 22/9, người dân phát hiện xác một phụ nữ đang phân hủy trong bao tải nằm bên đường ở xã Điềm Hy. CQĐT xác định nạn nhân tên T.N (SN 1975, ngụ huyện Châu Thành).

Và mới đây nhất, cơ quan CA tỉnh Tiền Giang đã bắt khẩn cấp Cao Văn Chính (SN 1955, ngụ xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi giết người.

Tại cơ quan công an, Cao Văn Chính khai nhận tối 21/9 đã điện thoại cho chị N. đến nhà riêng để bán dâm. Sau đó, do N. đòi thêm tiền nên Chính đã dùng cây tre nối với một khúc sắt câu điện và chích vào người cô đến tử vong. Sau đó, Chính bỏ nạn nhân vào bao tải rồi chở đi phi tang.

Chiều 24/9, các chiến sĩ công an đã khám xét nhà riêng của Chính, thu giữ chiếc điện thoại và sợi dây chuyền của nạn nhân.

Nga giới thiệu vũ khí mới giúp Việt Nam bảo vệ Biển Đông

Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga tiết lộ rằng, tại triển lãm hải quân và ngành đóng tàu biển NAMEKSPO 2013 lần đầu tiên tổ chức tại Ấn Độ, họ sẽ tổ chức hội đàm với các đối tác trong khu vực Đông Nam Á, nơi được cho là có những khách hàng tiềm năng đang thể hiện mối quan tâm lớn đến các loại tàu tuần tra tiên tiến của Nga như loại Project 22460E, tàu hộ tống tên lửa Gepard 3.9, hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bastion và Bal-E, các hệ thống pháo binh và tên lửa phòng không, tên lửa chống tàu.

NÓNG 24h: Gái bán dâm bị khách làng chơi chích điện tới chết

Tàu tuần tra Project 22460E

Ngoài ra, còn có cả các hệ thống giám sát ven biển tích hợp với nhiều cấu hình khác nhau, đặc biệt là loại radar giám sát đường chân trời Podsolnukh-E được Rosoboronexport nhận định là có tiềm năng xuất khẩu rất cao.

Như vậy, có thể nhận định, ngoài những loại vũ khí mới mà Việt Nam đã mua của Nga, tàu tuần tra Project 22460E và hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bal-E có thể là những "ứng viên" cho những hợp đồng quốc phòng tương lai giữa Hà Nội và Moscow.

Quốc tế: Động đất ở Pakistan, 238 người chết

Trận động đất mạnh 7,7 độ Richter xảy ra ở độ sâu 20 km, phía đông bắc huyện Awaran, tỉnh Balochistan, Pakistan đã khiến ít nhất 238 người thiệt mạng, trong đó có 208 người tại huyện Arawan và thành phố Turbut, 30 người còn lại ở huyện Kech, CNN dẫn lời một quan chức cấp cao có tên Asad Gilani hôm nay cho biết. Khoảng 382 người bị thương và vẫn còn nhiều người nằm dưới đống đổ nát.

NÓNG 24h: Gái bán dâm bị khách làng chơi chích điện tới chết

Hòn đảo mới xuất hiện ngoài khơi Pakistan sau khi trận động đất. Ảnh: ABC News

Trận động đất mạnh đến mức khiến một khối cao từ 6 tới 9 m nổi lên trên biển Arab, giống như một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Gwadar, cảnh sát địa phương có tên Mozzam Jah nói. Rất nhiều người tụ tập để xem hòn đảo mới hình thành. Hòn đảo có đường kính khoảng 30 m, cách bờ biển khoảng 1,6 km.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: Gái bán dâm bị khách làng chơi chích điện tới chết