Nỗi đau của người mẹ nghe tin con tử nạn nơi xứ người

Tùng Anh| 05/08/2017 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ còn hơn một tháng nữa, Nguyễn Đình Quân sẽ hoàn thành chương trình du học Nhật Bản và trở về nước đoàn tụ với gia đình. Nhưng gần đến ngày bảo vệ luận án Thạc sĩ, Quân lại đột ngột tử vong nơi xứ người.

Từ khi nghe tin dữ con trai tử nạn nơi xứ người, bà Trần Thị Huệ (47 tuổi, mẹ của Quân, ở thôn 2, xã Tân Thọ, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) khóc cạn nước mắt, nhiều lần ngất lịm đi vì kiệt sức. Đau đớn hơn khi người mẹ ấy không thể lập tức bay sang Nhật đón thi thể con về nước vì không có tiền.

Nỗi đau của người mẹ nghe tin con tử nạn nơi xứ người

Bà Huệ khóc cạn nước mắt khi nghe tin con trai tử nạn nơi xứ người

“Quân ơi, về với mẹ đi con ơi. Sao con nỡ để mẹ lại một mình thế này hả con. Ông trời ơi, sao ông lại cướp mất con tôi đi. Quân ơi, về với mẹ đi con ơi…”, bà Huệ gào khóc gọi tên con trong vô vọng.

Người thân, bà con lối xóm cũng không cầm được nước mắt, đau xót trước sự ra đi đột ngột của chàng trai trẻ. Không khí tang thương bao trùm khắp ngôi nhà nhỏ.

Cầm di ảnh của đứa cháu trai xấu số, ông Nguyễn Đình Khoa (ông nội của Quân) nghẹn ngào: “Đứa cháu tội nghiệp của tôi không ngờ lại ra đi ở nơi đất khách quê người như vậy. Cả nhà dường như suy sụp, mẹ cháu thì lúc tỉnh lúc mê, không thiết ăn uống gì”.

Nỗi đau của người mẹ nghe tin con tử nạn nơi xứ người

Ông Khoa đau đớn trước sự ra đi đột ngột của cháu trai

Kể về cái chết của cháu trai, ông Khoa cho biết, ngày 28/7 vừa qua, gia đình nhận được cuộc điện thoại từ thầy cô giáo trường Đại học Quốc gia Hà Nội thông báo Quân đã tử vong tại Nhật Bản. Thi thể Quân được phát hiện tại công viên, gần khu vực trường Keio University, tỉnh Kangawa, Nhật Bản. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Quân, gia đình vẫn chưa được biết rõ. 

Gia đình Quân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố mất sớm từ khi Quân mới 9 tháng tuổi, em lớn lên trong tình thương và sự khó nhọc của người mẹ. Từ nhỏ, Quân đã là đứa trẻ biết vươn lên trong cuộc sống. Em vốn là người hiền lành, chăm ngoan và được mọi người xung quanh yêu mến. Suốt năm tháng ngồi trên ghế nhà trường Quân đều là học sinh giỏi.

Nỗi đau của người mẹ nghe tin con tử nạn nơi xứ người

Em Nguyễn Đình Quân tử vong trước khi bảo vệ luận án Thạc sĩ (Ảnh do gia đình cung cấp)

Sau khi tốt nghiệp lớp 12, Quân thi đỗ vào trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ngày em lên đường nhập học, chị Huệ cũng khăn gói theo con. Chị bỏ cả nhà cửa, ruộng vườn ở quê ra Hà Nội làm giúp việc để kiếm thêm tiền giúp con trai trang trải học phí.

Thấy mẹ vất vả, Quân vừa đi học vừa làm gia sư để kiếm thêm thu nhập phụ giúp cho mẹ. 5 năm đại học em đều là sinh viên xuất sắc và nhận học bổng của trường. Sau đó, Quân được Trung tâm Vệ tinh Quốc gia, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ chọn sang trường Keio University (tỉnh Kangawa, Nhật Bản) du học.

Ông Nguyễn Đình Tuần (61 tuổi, chú họ) cho biết, trong thời gian này Quân đang làm bảo vệ luận án Thạc sĩ. Dự kiến tháng 9 tới đây, em sẽ hoàn thành chương trình và bay về nước đoàn tụ với gia đình.

"Đã 7 ngày trôi qua kể từ khi nghe tin cháu Quân mất, gia đình và người thân đã chạy khắp nơi để vay tiền đưa cháu về quê nhà an táng. Nhưng hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn nên số tiền vay được cũng chẳng thấm vào đâu”, ông Tuần đau xót nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND huyện Nông Cống cho biết, huyện đang hỗ trợ gia đình phối hợp các nhà chức trách hoàn tất các thủ tục cũng như kêu gọi các nhà hảo tâm chia sẻ, hỗ trợ kinh phí để sớm đưa thi thể em Nguyễn Đình Quân – du học sinh tử vong tại Nhật Bản về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗi đau của người mẹ nghe tin con tử nạn nơi xứ người