Những vụ cháy quán karaoke chết người thương tâm nhất

PV| 02/11/2016 13:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thời gian gần đây, xảy ra nhiều vụ cháy quán karaoke gây thiệt hại lớn về tài sản. Trong đó thương tâm nhất là vụ cháy quán karaoke trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người.

13 người tử vong sau vụ cháy tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông

Những vụ cháy quán karaoke chết người thương tâm nhất

Thi thể nạn nhân được đưa ra ngoài sau vụ cháy

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 13h45 phút ngày 1/11  tại quán karaoke trên phố Trần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Sau nhiều nỗ lực dập lửa của cơ quan chức năng, đến 19h50 cùng ngày, công tác chữa cháy cơ bản đã kết thúc, lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường hoả hoạn, thực hiện công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân.

Theo thống kê bước đầu từ lực lượng chức năng, đã có13 nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn này.

Cháy quán karaoke trên phố Giảng Võ, tìm thấy thi thể 5 người

Những vụ cháy quán karaoke chết người thương tâm nhất

5 thi thể được tìm thấy trong vụ hỏa hoạn ở quán karaoke Giảng Võ

Trưa 3/5/2014, ngọn lửa xuất phát từ tầng một của quán karaoke 4 tầng trên phố Giảng Võ (Hà Nội).

Theo các nhân chứng, ngọn lửa phát ra từ tầng một của quán karaoke có 4 tầng, nằm ở cuối ngõ 43, phố Giảng Võ. Sau đó lửa bốc cao, lan lên các tầng trên. Quán karaoke này có dạng nhà ống với 4 tầng và một tầng tum. Các cửa đều được đóng kín, không có lối thoát hiểm.

4 xe cứu hỏa cùng hàng chục Cảnh sát được điều tới hiện trường. Cảnh sát đã phải đập cửa kính để tiếp cận hiện trường và thông khói. Hơn một giờ sau ngọn lửa mới được khống chế. 

 4 tiếng sau vụ hỏa hoạn, 5 thi thể đã được tìm thấy và đưa ra xe cứu thương, nhiều tài sản bị thiêu rụi hoàn toàn.

Cháy quán karaoke 7 tầng trên đường Nguyễn Khang

Khoảng 18h ngày 17/9/2016, một quán karaoke tại số nhà 85 trên đường Nguyễn Khang (Cầu Giấy - Hà Nội) bất ngờ bốc cháy dữ dội. Sau hơn 4h tích cực dập lửa, đến 21h, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, quán karaoke 7 tầng bị cháy tại số 83 Nguyễn Khang chưa được cấp phép hoạt động kinh doanh.

Tuy không gây thiệt hại về người, nhưng vụ cháy đã thiêu rụi hầu hết toàn bộ tài sản trong tòa nhà này.

4 người tử vong do ngạt khói trong vụ cháy quán karaoke tại Lạng Sơn

 Vụ cháy nghiêm trọng xảy ra vào lúc 16h ngày 6/11/2014, tại quán Karaoke NonStop thuộc khối 9, phường Đông Kinh, TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn. 4 người tử vong, trong đó có một cháu bé khoảng 4 tháng tuổi.

Những vụ cháy quán karaoke chết người thương tâm nhất

Vụ cháy khiến 4 người tử vong

Theo thông tin ban đầu, hỏa hoạn xuất phát từ một phòng hát tại tầng hai, sau đó khói và lửa nghi ngút bùng phát cháy lên tầng 3, nơi có nhiều người đang “kẹt” bên trong quán.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, các lực lượng chức năng, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khẩn trưởng có mặt khống chế ngọn lửa và đưa người bị nạn ra ngoài. Nhiều nạn nhân được đưa đi cấp cứu, trong đó  có 4 người được xác định đã tử vong nghi do ngạt khói.

Cháy quán karaoke New- TP. Hồ Chí Minh , 1 người chết

Khoảng 21h7 phút ngày 30/12/2014, vụ cháy xảy ra tạiquán karaoke New- TP. Hồ Chí Minh) rồi lan sang cửa hàng xe máy số 182, sau đó cháy tiếp qua quán karaoke Idol số 184.

Vụ hỏa hoạn đã khiến 1 người tử vong. Danh tính của nạn nhân tử vong được phát hiện tại tầng 1 của quán karaoke Idol là anh Đỗ Ngọc Cư (37 tuổi, ngụ  quận 5).

Nguyên nhân ban đầu là do chập điện bảng quảng cáo tại quán karaoke New gây cháy. Thống kê ban đầu từ cơ quan chức năng, có 72 xe máy bị thiêu rụi, trong đó cửa hàng xe máy có 44 chiếc, còn lại là của nhân viên và khách hàng tiệm karaoke.

Quán karaoke 6 tầng ở Hà Nội bốc cháy dữ dội

Người dân ở khu vực quận Đống Đa vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhắc tới vụ hỏa hoạn vào khoảng 19h50 tối 12/6/2013, tại quán karaoke cao 6 tầng tại địa chỉ số 300 phố Xã Đàn (phường Kim Liên, Đống Đa, Hà Nội).

Theo một số người dân ở khu vực cho biết, vào khoảng thời gian trên họ nhìn thấy ngọn lửa bốc cao, bao trùm cả quán karaoke cao 6 tầng khiến người dân gần đó hốt hoảng. Ngay lập tức, lực lượng PCCC đến dập lửa.

Khu vực này nhà xây san sát nên đám cháy lan trên diện rộng. Nguyên nhân của đám cháy được xác định là do chập điện.

Những sự cố liên tiếp đang gióng lên những cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng vi phạm đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy tại những cơ sở hoạt động kinh doanh ngành nghề này. 

Trong một diễn biến khác có liên quan, ngay sau khi vụ cháy lớn tại quán karaoke trên đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy – Hà Nội) xảy ra khiến 13 người chết, Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Bộ Công an) đã có điện hoả tốc gửi Giám Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; Giám đốc Cảnh sát PCCC các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, yêu cầu tổ chức rà soát, tổng kiểm tra các cơ sở vui chơi giải trí, tập trung đông người, nhất là các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ như: quán karaoke, vũ trường, quán bar, nhà hàng…

Trên cơ sở kết quả kiểm tra, hướng dẫn cơ sở khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót. Xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC, trường hợp vi phạm nghiêm trọng phải tạm đình chỉ hoặc đình chỉ hoạt động. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn biện pháp, kỹ năng chữa cháy, thoát nạn, phát huy tối đa phương châm “bốn tại chỗ”.

Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thống kê, từ đầu năm 2016 đến nay, cả nước đã xảy ra 23 vụ cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những vụ cháy quán karaoke chết người thương tâm nhất