Nhiều báo điện tử và website bất ngờ không truy cập được

Duy Uyên| 23/09/2018 14:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 11 giờ ngày 23/9, nhiều báo điện tử và website bất ngờ gặp lỗi khi không thể truy cập được.

Theo đó, một loạt các báo điện tử tại Việt Nam như Thanh Niên, Tiền phong, Sài gòn Giải phóng, VOV, Zing, trang web tổng hợp tin tức Báo Mới... đồng loạt gặp sự cố truy cập. Các trang web này sử dụng hệ thống quản lý nội dung (CMS) ePi, có hệ thống quản lý đặt tại trung tâm dữ liệu VinaData của VNG.

Cùng thời điểm, nhiều hệ thống website, nền tảng giải trí thuộc tập đoàn VNG, như trang nghe nhạc trực tuyến Zing.mp3, ứng dụng nhắn tin và gọi điện Zalo, Zing TV, cổng thanh toán trực tuyến Zalo Pay, cùng hệ thống game trực tuyến cũng gặp sự cố không thể truy cập được.

Trước vấn đề này, đại diện Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin & Truyền thông) cho biết đã nhận được báo cáo sơ bộ phản ánh việc không thể truy cập được vào các website trên là do lỗi bảo trì hệ thống data center.

Nhiều báo điện tử và website bất ngờ không truy cập được

Nhiều báo điện tử và website bất ngờ không truy cập được

Đến 14h30 các trang vẫn chưa thể truy cập được

Trung tâm dữ liệu VinaData của VNG đã gửi email thông báo tình trạng tới khách hàng, trong đó cho biết đã xảy ra sự cố mất điện trong khu vực. Đội ngũ kỹ thuật vận hành đang chuyển sang sử dụng nguồn điện khác và hệ thống có thể sớm khôi phục. Tuy nhiên, tới 14h30 hôm nay, sự cố vẫn chưa được khắc phục.

Đây là lần thứ hai trong năm 2018, VNG gặp phải sự cố mang tính hệ thống. Trước đó vào ngày 26/4, một thành viên trên diễn đàn Raidforums đã đăng đường link cho tải về hơn 163 triệu tài khoản Zing ID của công ty VNG. Dữ liệu khá chi tiết, bao gồm tên tài khoản, mật khẩu, email, số điện thoại, ngày sinh, địa chỉ, số CMND - hộ chiếu... của các thành viên. Phía VNG sau đó cho biết dữ liệu nói trên nằm trong số 160 triệu tài khoản Zing ID có nguy cơ bị rò rỉ mà công ty đã phát hiện từ năm 2015. Tại thời điểm đó, công ty đã có biện pháp kỹ thuật nhằm ngăn chặn xâm nhập và hạn chế số người bị ảnh hưởng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều báo điện tử và website bất ngờ không truy cập được