Nhiều bạn trẻ không đi 'bão', giúp công nhân dọn bãi rác khủng

Hà Kim| 16/12/2018 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi đội tuyển Việt Nam đăng quang AFF Cup 2018, nhiều bạn trẻ đã không đi 'bão' mà ở lại giúp công nhân thu gom rác.

Sau chiến thắng 1-0 trong trận chung kết lượt về với Malaysia, đội tuyển Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018. Hàng ngàn người đổ ra đường đi bão ăn mừng.

Gần 11h đêm, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ đã thưa người, chỉ có rác là nhiều lên thấy rõ. Rác ngập khắp nơi, trong bồn cây, giữa đường...la liệt chai nhựa, ống hút, cốc nhựa, túi bóng, hộp xốp đựng thức ăn. Trong khi những cổ động khác xuống đường ăn mừng chiến thắng đội tuyển Việt Nam vô địch, thì một vài bạn trẻ nán lại để dọn rác.

Các bạn trẻ ở lại cùng nhau gom rác đa phần không quen biết nhau từ trước, chỉ là cùng chung ý tưởng mà gặp nhau. Chẳng ai bảo ai, mỗi người một việc. Người dùng chổi quét, người lấy túi bóng hốt rác lại rồi dồn về điểm tập kết.

Nhiều bạn trẻ không đi 'bão', giúp công nhân dọn bãi rác khủng

Những người trẻ tình nguyện ở lại dọn rác phố đi bộ Nguyễn Huệ sau trận chung kết.

Còn tại sân Mỹ Đình cũng hóa “bãi rác” sau trận đấu lớn. Tuy nhiên, lần này xuất hiện một nhóm cổ động viên cùng nhau thu gom rác thải.

Đây không phải là lần đầu tiên CĐV Việt Nam tự tay nhặt rác. Sau trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Honduras năm 2017, nhiều CĐV Việt Nam đã ở lại SVĐ Jeonju nhặt rác còn vương lại trên các khán đài. Đây được xem là hành động đẹp của những CĐV Việt Nam trên đất Hàn Quốc.

Nhiều bạn trẻ không đi 'bão', giúp công nhân dọn bãi rác khủng

CĐV ở lại nhặt rác tại SVĐ Mỹ Đình

Đằng sau chuyến “bão” đêm ồn ào, vẫn có nhiều cổ động viên lặng lẽ thu gom “chiến trường rác” sau trận đấu của đội tuyển nước nhà. Đây là hành động đẹp, đáng để nhiều người phải suy ngẫm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều bạn trẻ không đi 'bão', giúp công nhân dọn bãi rác khủng