Nhắc nhở chủ Facebook đăng tin trẻ em bị bắt cóc

Ngọc Trinh| 29/11/2019 22:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ một trang Facebook vừa bị lực lượng công an nhắc nhở, yêu cầu gỡ bỏ bài viết, kèm hình ảnh một cháu bé người địa phương bị bắt cóc là sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Ngày 29/11, trước thông tin được đăng tải, kèm hình ảnh một cháu bé chăn bò xã Kroong, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum bị nhóm đối tượng bắt cóc đã gây xôn xao dư luận.  Ngay sau khi nắm được thông tin, lực lượng công an đã vào cuộc xác minh và khẳng định đó chỉ là thông tin thất thiệt.

Nhắc nhở chủ Facebook đăng tin trẻ em bị bắt cóc

Facebook đăng tải thông tin không có thật gây hoang mang dư luận

Sau khi xác minh rõ, cơ quan công an đã nhắc nhở đồng thời yêu cầu chủ Facebook đăng tải thông tin không chính xác gây hoang mang dư luận gỡ bỏ bài viết.

Trước đó, tài khoản facebook có tên Khôi Nguyễn đã đăng tải bài viết với nội dung em A Hưk (SN 2008, trú thôn 4, làng Kroong Klah, xã Kroong, TP Kon Tum) khi đang đi chăn bò đã bị bắt cóc.  Tuy nhiên, A Hưk đã vùng vẫy và thoát ra được. Tài khoản này còn khẳng định là thông tin có thật và khuyến khích mọi người chia sẻ để cùng biết, cảnh báo. Thông tin này đã gây hoang mang trong dư luận và người dân địa phương.

Công an xã Kroong, TP Kon Tum đã khẩn trương tiến hành xác minh. Kết quả xác định, người đăng tải, chủ tài khoản facebook tên Khôi Nguyễn là bà Nguyễn Thị Kim Khôi (SN 1981, trú thôn 2, xã Kroong, TP Kon Tum). Bà Khôi thừa nhận chỉ nghe kể lại và chụp ảnh A Hưk rồi đưa lên mạng xã hội. Thông tin đăng tải sau này xác định là không đúng sự thật.

Thực tế, sáng 23/11, A Hưk cùng bà Y Lơr (1957, bà nội Hưk) và anh A Quý (SN 2006) đi chăn bò. Đến buổi trưa, khi bà Y Lơr có việc phải đi một lúc rồi quay lại thì A Hưk bịa chuyện có 2 đối tượng là thanh niên đi xe máy tiếp cận A Hưk và A Quý. Sau đó 2 đối tượng bắt được A Hưk bỏ vào bao nhưng A Hưk vùng chạy thoát và trốn vào rừng thì các đối tượng bỏ đi. Mục đích A Hưk bịa ra chuyện này để bà Y Lơr lo sợ mà đuổi bò về nhà sớm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhắc nhở chủ Facebook đăng tin trẻ em bị bắt cóc