Nghệ An: Xác lợn chết bốc mùi hôi thối trên kênh nước nhiều ngày

Đức Chung| 10/05/2017 21:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhều ngày qua tại khu vực cống Ùn trên kênh Vách Bắc, địa phận xã Lăng Thành huyện Yên Thành (Nghệ An) người dân phát hiện tình trạng xác lợn, động vật khác đã chết bốc mùi hôi thối trôi trên kênh, nhưng không trục vớt để chôn lấp.

Theo người dân xã Lăng Thành sinh sống gần khu vực cống Ùn phản ánh, khoảng một tuần này ở khu vực này xuất hiện tình trạng xác lợn chết nặng hàng tạ, xác gà, vịt, ngan và rác thải… dập dềnh trên mặt nước, bốc mùi hôi thối, và gây tắc nghẽn dòng chảy.

Nghệ An: Xác lợn chết bốc mùi hôi thối trên kênh nước nhiều ngày

Xác lợn chết và rác thải ngập tại khu vực cống gây ô nhiễm môi trường

Dù tình trạng trên đã diễn ra từ nhiều ngày nay nhưng không thấy đơn vị quản lý tuyến kênh này đến kiểm tra trục vớt để xử lý, cũng như có sự phối hợp với chính quyền địa phương để khắc phục tình trạng trên, khiến người đi đường cũng như khu dân cư xung quanh cảm thấy ngạt thở khi có gió thổi.

Theo ghi nhận tại đây, sáng 10/5 tại khu vực cống Ùn tình trạng rác thải và xác động vật chết đang phân hủy vẫn nổi dập dềnh trên mặt nước. Tình trạng trên gây hôi thối ô nhiễm môi trường và có nguy cơ lây lan dịch bệnh theo nguồn nước là rất lớn.

Ông Hoàng Danh Thọ - Chủ tịch UBND xã Lăng Thành cho biết: "Chúng tôi cũng có thấy xác hai con lợn khoảng tầm 1 tạ, và hàng chục xác động vật khác nhỏ hơn và rất nhiều bao tải nổi trên mặt sông Vách Bắc. Sông Vách Bắc do Công ty TNHH MTV Thủy lợi Bắc Nghệ An quản lý. Việc quản lý, vận hành, điều tiết nước thế nào là do công ty này phụ trách".

Nghệ An: Xác lợn chết bốc mùi hôi thối trên kênh nước nhiều ngày

Tình trạng súc vật chết trên kênh gây hôi thối ô nhiễm môi trường và có nguy cơ lây lan dịch bệnh

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Lệ - Giám đốc xí nghiệp thủy lợi đầu mối Yên Thành, là đơn vị trực tiếp quản lý tuyến kênh này cho hay: “Việc xác chết động vật đã nhiều ngày trên kênh nước, giờ trục vớt là rất khó khăn vì xác đã thối rữa ra. Thêm đó, tìm được khu vực hợp lý để chôn lấp cũng là một vấn đề, khu vực cống nước trên lại tạo thành xoáy lớn nên rất khó khăn trong việc trục vớt. Còn trách nhiệm chính thuộc về đơn vị quản lý”. 

Ông Lệ cũng cho biết thêm, đơn vị cũng đã làm bản ký cam kết với nhiều hộ dân sinh sống ở khu vực những tuyến kênh để người dân không vứt rác, cũng như xác động vật xuống kênh gây ô nhiễm môi trường và ách tắc dòng chảy. Đồng thời phối hợp với người dân để tuyên truyền phổ biến thường xuyên, nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức của người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Xác lợn chết bốc mùi hôi thối trên kênh nước nhiều ngày