Nghệ An: Cháu bé 4 tuổi tử vong vì chó dại cắn

Đức Chung| 24/03/2017 23:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/3, theo ông Trần Công Bằng – chủ tịch xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có một cháu bé 4 tuồi bị chó dại cắn dẫn đến tử vong.

Nạn nhân tử vong là cháu Lê Việt Hoàng (4 tuổi, xóm Nam Sơn, xã Thanh Mai, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Theo thông tin ban đầu cho hay, cháu Hoàng bị chó nhà cắn vào ngày 17/01/2017. Sau đó, con chó này đã bị vợ chồng anh Lê Văn Dương và chị Nguyễn Thị Giang (bố mẹ cháu Hoàng) đập chết và làm thịt ăn.

Sau khi bị chó dại cắn, cháu Giang đã không được gia đình đưa đi tiêm vacxin phòng dại, mà đưa cháu đến một thầy lang ở thị xã Cửa Lò để bốc thuốc về uống.

Tuy nhiên đến ngày 19/3, cháu Bằng đã phát dại và được gia đình đưa xuống bệnh viện Nhi Nghệ An rồi ra bệnh viện trung ương để chữa trị, nhưng cháu đã không thể qua khỏi và tử vong vào ngày 22/3/2017.

Theo báo cáo của ủy ban xã Thanh Mai, tính đến nay, toàn xã có 53 người bị chó cắn, trong đó 17 người đã tiêm phòng, 36 người chưa tiêm, 22 người đang sử dụng thuốc Nam, và có 1 người chết.

Sáng nay (24/03), Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An đã về xã Thanh Mai kiểm tra tình hình và chỉ đạo công tác phòng chống bệnh dại.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Cháu bé 4 tuổi tử vong vì chó dại cắn