Nam điều dưỡng treo cổ tự tử để lại thư tuyệt mệnh

Thanh Phương| 27/09/2017 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong thư tuyệt mệnh, điều dưỡng treo cổ tự tử ở Thanh Hóa cho biết, bản thân bị bệnh hiểm nghèo không có khả năng cứu chữa, không muốn phiền lụy, làm khổ đến mọi người và mong muốn khi chết "đừng khám nghiệm tử thi".

Liên quan đến vụ nam điều dưỡng treo cổ tự tử tại bệnh viện, ngày 26/9, trao đổi với PV báo chí, ông Lê Xuân Sánh, Giám đốc bệnh viện K71 Trung ương (Quảng Tâm, TP Thanh Hóa) đã xác nhận sự việc và cho biết, nạn nhân Thiều Văn L. (SN 1989, quê ở Đông Tiến, Đông Sơn, Thanh Hóa) làm điều dưỡng tại bệnh viện K71 đã được gần 5 năm nay.

Cách đây 2 năm, anh L. lấy vợ, nhưng đến nay vẫn không thể có con, dù đã đi khám và chữa trị bệnh vô sinh nhiều nơi. Từ đó, anh L. gần như mắc bệnh trầm cảm. Do dùng nhiều loại thuốc nam, thuốc bắc, nên gần đây, anh L. đã mắc thêm bệnh gan và bệnh thận.

Nam điều dưỡng treo cổ tự tử để lại thư tuyệt mệnh

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc

Ngày 25/9, anh L. vào tâm sự với một số cán bộ, bác sĩ trong khoa, nói sẽ không sống được nữa. Mọi người ai cũng nghĩ anh L. nói đùa vì anh L. hiền lành, công việc ổn định, đảm bảo. Khoảng 19h30 ngày 25/9, anh L. có vào khoa trong bệnh viện ngồi, rồi sau đó đi ra ngoài. Đến 20h cùng ngày, vợ anh L. gọi điện hỏi, thì anh L. nói cứ ngủ trước đi, sẽ về sau.

Nhưng sau đó, mãi không thấy chồng về, vợ anh L. đã điện vào khoa hỏi. Mọi người nói anh L. đã rời khỏi khoa lúc 19h30. Linh tính chẳng lành, vợ anh L. cùng nhiều người trong bệnh viện đi tìm. Đến 23h30, mọi người phát hiện anh L. treo cổ chết tại khu vực nhà để oxi, bằng một đoạn dây thừng.

Khám nghiệm hiện trường, mọi người tìm thấy thư tuyệt mệnh của nạn nhân trong túi áo. Nội dung ghi ngắn gọn: “Tôi chết không vì mâu thuẫn vợ chồng, gia đình hay cơ quan. Chỉ vì bệnh hiểm nghèo không có khả năng cứu chữa, tôi không muốn phiền lụy, làm khổ đến mọi người. Khi tôi chết đừng khám nghiệm tử thi …”.

Gia đình anh L. do đã nắm được diễn biến lâu nay, đồng thời căn cứ nội dung của lá thư tuyệt mệnh để lại, nên đã làm cam kết đề nghị được đưa nạn nhân về quê an táng theo phong tục địa phương mà không cần thủ tục khám nghiệm pháp y.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam điều dưỡng treo cổ tự tử để lại thư tuyệt mệnh