Một lao động Việt Nam tử vong tại Suriname chưa được đưa về nước

Tuyết Nhung(TH)| 28/10/2016 17:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/10, thông tin chính quyền xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xác nhận trên địa bàn xã có một lao động tử vong do tai nạn tại nước Cộng hòa Suriname nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên vẫn chưa đưa được thi thể về nước.

Danh tính nạn nhân được xác nhận là anh Trần Văn Vận, SN 1994, trú tại thôn Linh Trù, xã Xuân Liên, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Vào đầu tháng 1/2015, anh Vận đi xuất khẩu lao động tai nạn tại nước Cộng hòa Suriname, một quốc gia nằm ở phía Đông Bắc lục địa Nam Mỹ.

Một lao động Việt Nam tử vong tại Suriname chưa được đưa về nước

Anh Trần Văn Vận. Ảnh: Gia đình cung cấp

Gia đình anh Vận có hoàn cảnh rất khó khăn và để con trai đi xuất khẩu lao động ông Trần Ngọc Thiền (bố nạn nhân Vận) đã phải đi vay ngân hàng hơn 200 triệu đồng để làm thủ tục và mua vé máy bay.

Sau gần 2 năm làm ăn thua lỗ, Vận dự định sẽ mua vé máy bay về nước, nhưng trong ngày đi làm cuối cùng thì bị tai nạn và tử vong.

Cơ quan chức năng tại Suriname đã gọi điện thông báo với gia đình và nói gia đình chuẩn bị số tiền gần 600 triệu đồng để đưa thi thể con trai về nước. Nhưng vì hoàn cảnh khó khăn gia đình ông Trần Ngọc Thiền đang vô cùng lo lắng khi không thể chuẩn bị được tiền để đưa con về.

Đại diện xã Xuân Liên cho biết, ngày 24/10, chính quyền địa phương đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng, tổ chức của hai nước Cộng hòa Suriname và Việt Nam hỗ trợ gia đình ông Thiền sớm đưa con về nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một lao động Việt Nam tử vong tại Suriname chưa được đưa về nước