Một chủ vườn uống thuốc sâu tự tử sau vụ phá vườn đào ở Bắc Ninh

Hà Kim| 22/01/2019 17:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau vụ việc gần 150 gốc đào bị kẻ gian phá hoại ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, một chủ một vườn đào đã uống thuốc sâu tự tử và tử vong tại nhà.

Chiều 22/1, Đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng Công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) cho biết, trong quá trình Cơ quan điều tra xác minh nghi phạm liên quan đến vụ chặt phá hàng trăm cây đào tại khu phố Tỉnh Cầu (phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn), chủ một vườn đào tại đây đã uống thuốc sâu tự tử và đã tử vong tại nhà tối ngày 21/1.

Theo đó, vào khoảng 22h tối ngày 21/1, ông Nguyễn Thạc Bình (52 tuổi, trú tại khu phố Tỉnh Cầu, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) đã tự tử bằng thuốc trừ sâu. Sau khi bệnh viện trả về, ông Bình đã tử vong tại nhà.

Ông Bình là chủ một vườn đào tại khu phố Tỉnh Cầu. Sáng 17/1, nhiều hộ gia đình trồng đào tại khu vực phát hiện thấy gần 150 gốc đào của 11 hộ gia đình bị chặt phá. Riêng nhà ông Bình thì vườn còn nguyên vẹn.

Ông Nguyễn Văn Hào (50 tuổi, trú tại phố Tỉnh Cầu), chủ một vườn đào bị kẻ gian phá hoại, cho biết ông Bình cùng gia đình gồm vợ và 2 con cùng trồng đào. Trước khi ông Bình tự tử, công an có đến nhà điều tra về vụ việc hơn 150 gốc đào của người dân bị chặt phá.

  Một chủ vườn uống thuốc sâu tự tử sau vụ phá vườn đào ở Bắc Ninh

Những nhánh đào thế bị kẻ xấu bẻ gãy ngang tại hiện trường

Đại tá Nguyễn Văn Huệ, Trưởng công an thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), cho biết qua quá trình điều tra xác minh hung thủ phá hoại vườn đào của người dân, công an nhận thấy ông Bình có nhiều mâu thuẫn với bà con trong khu vực. Việc điều tra chưa hoàn tất thì người này đã tự tử đêm qua.

Trước đó, sáng 17/1, nhiều hộ gia đình trồng đào tại khu phố Tỉnh Cầu, phường Đình Bảng (thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) ra thăm vườn đào phát hiện hàng trăm gốc đào thế và đào rừng đang vụ thu hoạch bị kẻ gian chặt phá tan hoang.

Gần 150 gốc đào của 11 hộ dân bị kẻ xấu phá hoại. Những cây đào bị phá hoại là các loại đào ngũ phúc, đào thế đều có tuổi đời từ 3-5 năm. Sự việc khiến nhiều người dân vô cùng xót xa khi vườn đào đến ngày chuẩn bị bán tết bị phá hoại, chặt gãy cành mất thế. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng thị xã Từ Sơn tích cực làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một chủ vườn uống thuốc sâu tự tử sau vụ phá vườn đào ở Bắc Ninh