Miền Bắc rét đậm, miền Trung mưa lớn diện rộng

Mai Đỉnh| 22/11/2017 10:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) trời rét đậm, vùng núi rét hại. Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to; các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa to đến rất to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hiện nay (22/11), không khí lạnh tăng cường đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7. Dự báo: Ngày và đêm nay (22/11) không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi thuộc Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa rải rác; các tỉnh Trung Bộ từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời rét; vùng núi và trung du phía Bắc có nơi rét đậm, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 8 độ C. Tại Thủ đô Hà Nội trời rét với nhiệt độ thấp nhất vào sáng sớm và đêm phổ biến 14-17 độ C.

Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh được tăng cường và dòng xiết trong đới gió Tây trên cao, trong các ngày 23-25/11 ở Bắc Bộ có mưa, vùng núi trung du có nơi có mưa vừa, mưa to; từ ngày 24-25/11 ở Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội), trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Miền Bắc rét đậm, miền Trung mưa lớn diện rộng

Diễn biến thời tiết phức tạp trong mấy ngày tới 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng cường và gió Đông trên cao, từ ngày hôm nay (22/11) đến hết ngày 27/11 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to; các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có mưa to đến rất to.

Hiện nay, lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế đang xuống chậm. Mực nước lúc 7 giờ ngày 22/11 trên các sông như sau: Sông Bồ tại Phú Ốc 2,74m, dưới BĐ2 0,26m; Sông Hương tại Kim Long 1,2m, trên BĐ1 0,2m; Các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Bình Định ở dưới mức BĐ1.

Dự báo lũ: Lũ trên các sông ở Thừa Thiên Huế dao động theo điều tiết của hồ chứa. Trong 6-12h tới, mực nước trên các sông có khả năng như sau: Sông Bồ tại Phú Ốc xuống mức 2,3m, dưới BĐ2 0,7m; Sông Hương tại Kim Long ở mức BĐ1; Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1

Cảnh báo: Từ tối và đêm nay (22/11), lũ trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên lại. Trong đợt lũ này (từ ngày 22-26/11), mực nước trên các sông từ Quảng Trị đến Bình Định có khả năng lên mức BĐ2-BĐ3, có nơi trên BĐ3.

Nguy cơ cao xảy lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ven sông và ngập lụt vùng trũng thấp ở các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2-3.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc rét đậm, miền Trung mưa lớn diện rộng