Máy ATM gặp sự cố, người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền

Thành Yên| 21/10/2017 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù không phải là dịp lễ, tết nhưng mỗi khi có nhu cầu rút tiền người dân đều phải xếp hàng chờ, nguyên nhân là do một trong hai máy tại đây thường xuyên trong tình trạng…gặp sự cố hư hỏng.

Theo phản ánh của người dân thị trấn Yên Thành, cũng như nhiều người dân ở các xã lân cận, khi có nhu cầu đi rút tiền tại cột ATM Ngân hàng  Agribank Thị trấn Yên Thành (huyện Yên Thành – Nghệ An), máy rút tiền tại đây thường hay gặp tình trạng hư hỏng, ngừng giao dịch với khách hàng. Dù là những ngày bình thường, nhưng người dân đều phải xếp hàng dài mới tới lượt để rút tiền.

Máy ATM gặp sự cố, người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền

Một máy ATM của Ngân hàng Agribank gặp sự cố, tạm ngừng giao dịch với khách hàng

Chị Nguyễn Thị Tuyết, trú xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, hiện là công nhân may mặc ở Thị trấn Yên Thành cho biết: “Hàng tháng công ty đều trả lương cho công nhân qua thẻ ATM, tuy nhiên mỗi khi cần rút tiền tại đây thì một trong hai cột thường xuyên bị hỏng không giao dịch được, trong khi nhu cầu giao dịch qua thẻ ATM của người dân ngày càng cao, nhất là công nhân và cán bộ công chức. Nhiều hôm phải chờ đợi 30 phút mới tới lượt để rút tiền mang về”.

Cũng theo phản ánh của người dân ở khu vực thị trấn Yên Thành, tình trạng một trong hai máy ATM của Ngân hàng Agribank thị trấn Yên Thành thường xuyên bị hư hỏng như vậy, thế nhưng không thấy Ngân hàng khắc phục tình trạng trên, khiến những người có nhu cầu sử dụng thẻ thường xuyên hết sức bức xúc.

Máy ATM gặp sự cố, người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền

Người dân phải xếp hàng dài vì một trong hai máy ngừng giao dịch.

Trao đổi với PV, ông Hồ Công Đàm – Giám đốc Ngân hàng Agribank thị trấn Yên Thành cho biết: “Việc máy ATM hư hỏng là không thể tránh được, tuy nhiên việc sửa chữa cũng rất phức tạp nên không thể khắc phục ngay, Ngân hàng rất mong khách hàng thông cảm, và sẽ tiếp thu phản ánh để phục vụ tốt hơn”.

Trước đó Ngân Hàng Nhà nước (NHNN) đã yêu cầu các ngân hàng trên địa bàn cả nước phải đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM theo đúng quy định hiện hành tại Thông tư số 20/2016/TT-NHNN ngày 30-6-2016 của Thống đốc NHNN quy định về trang bị, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động (sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ban hành ngày 28-12-2012 trước đây).

Để sở hữu và có thể rút tiền từthẻ ATM, khách hàng phải trả rất nhiều khoản phí cho ngân hàng. Do vậy, ngân hàng cần có trách nhiệm duy trì hoạt động của hệ thống ATM sao cho thuận lợi nhất cho khách hàng của mình.

Khoản 1, điều 5 của Thông tư 20 nêu rõ: “Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần. Đối với máy ATM lắp đặt tại những địa điểm khách hàng chỉ có thể tiếp cận ATM trong những thời gian nhất định thì thời gian phục vụ của ATM tùy thuộc vào địa điểm lắp đặt ATM và phải được niêm yết tại nơi đặt ATM cũng như trên trang thông tin điện tử chính thức của tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán”.

Theo đó, NHNN yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ phải rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM của mình tại các tỉnh, thành. Thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM phải đảm bảo đầy đủ 24 giờ một ngày, trong bảy ngày như quy định (trừ những ATM đặt trong các công trình, tòa nhà phải tuân thủ theo giờ đóng/mở cửa). Nếu bị phát hiện vi phạm, các đơn vị này sẽ bị xử lý theo thẩm quyền (nếu có).        

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy ATM gặp sự cố, người dân phải xếp hàng dài chờ rút tiền