Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Vũ Công| 05/05/2019 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2019" do Hội dù lượn thành phố Hà Nội; Sở văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi; Tổng cục Thể dục thể thao, phối hợp tổ chức tại núi Thới Lới, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Sự kiện sẽ diễn ra trong các ngày từ 21/06/2019 đến 25/06/2019, nhằm chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập thành tỉnh Quảng Ngãi; hưởng ứng Tuần lễ Văn hoá – Du lịch huyện đảo Lý Sơn lần thứ II; đồng thời góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo và quảng bá Du lịch.

Điểm cất cánh dù lượn nằm trên đỉnh núi Thới Lới, đảo Lý Sơn, là 1 trong 5 ngọn núi lửa đã tắt của huyện đảo. Điểm cất cánh có độ cao gần 170m so với mặt nước biển.

Đối tượng tham gia giải bao gồm tất cả các phi công dù lượn trong và ngoài nước có chứng chỉ dù lượn quốc tế (P3) hoặc được bảo lãnh trình độ tại Câu lạc bộ chủ quản có tư cách pháp nhân. Số lượng phi công (bao gồm cả phi công Việt Nam và nước ngoài) tham gia dự kiến khoảng 100 phi công

Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Đây là sự kiện đầu tiên do Hội dù lượn thành phố Hà Nội tổ chức sau khi được thành lập ngày 19/10/2018

Theo dự kiến giải đấu sẽ có sự góp mặt của các phi công đến từ khắp các câu lạc bộ dù lượn trên cả nước gồm Câu lạc bộ dù lượn Hà Nội, Vietwings Hà Nội, Dù lượn Đông Bắc, Dù lượn News Sky, Dù lượn Đà Nẵng, Dù lượn Sài Gòn. Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã gửi thư mời đến một số đoàn vận động viên nước ngoài có quan hệ thân thiết với cộng đồng dù lượn Việt Nam như: Thái Lan, Malaysia, Lào, Indonesia, Nhật Bản….

Giải được Ban tổ chức định hướng tổ chức an toàn tuyệt đối, tiết kiệm, hiệu quả cao. Đặc biệt, các phi công tham gia sẽ được Ban tổ chức đài thọ hầu hết chi phí ăn, nghỉ, di chuyển trong thời gian thi đấu.

Giải đấu chỉ có một nội dung thi đấu là hạ cánh chính xác. Đây là nội dung tiêu chuẩn mà các giải quốc tế thống nhất cao về luật thi đấu. Cơ cấu giải thưởng đa dạng bao gồm Hạng mục giải Quốc gia (dành cho các vận động viên Việt Nam), Hạng mục giải chung (tính điểm các Vận  động viên Việt Nam và nước ngoài) với tổng giá trị giải thưởng lên đến 50 triệu đồng.

Mọi vận động viên tham gia đều được Ban tổ chức yêu cầu mua bảo hiểm tai nạn rủi ro cá nhân và ký cam kết miễn trừ trách nhiệm đối với Ban Tổ chức trong trường hợp có tai nạn xảy ra.

Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Để đảm bảo Giải có sự an toàn tuyệt đối, Ban tổ chức lập ra Tiểu ban an toàn. Tiểu ban có trách nhiệm giám sát tất cả các khía cạnh an toàn, bao gồm: Kiểm tra các điều kiện khí tượng, tốc độ gió ở điểm cất-hạ cánh, kiểm tra giãn cách bay giữa  các VĐV, ngăn chặn các VĐV cất cánh với thiết bị không an toàn…. Ngoài ra, trong thời gian thi đấu sẽ có một đội y tế với trang thiết bị phù hợp đặt tại khu vực hạ cánh, chịu trách nhiệm sơ cứu và vận chuyển bằng xe cứu thương trong khoảng 10 phút đến cơ sở y tế gần nhất tại huyện đảo Lý Sơn.

Là một môn thể thao có tính mạo hiểm cao, song dù lượn đầy hấp dẫn bởi sự khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân. Nhiều năm gần đây, dù lượn đã trở thành môn thể thao rất được yêu thích trong giới trẻ, tạo lập được những câu lạc bộ, hội, nhóm dù lượn lớn, xác lập được nhiều điểm bay đẹp được giới dù lượn quốc tế quan tâm, đánh giá cao.

Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Giải Dù lượn Việt Nam mở rộng 2019 là nơi các phi công có cơ hội trao đổi, cọ xát, học hỏi kinh nghiệm, gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị của cộng đồng dù lượn tại Việt Nam và bạn bè quốc tế

Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Đồng thời giải cũng là dịp các phi công và gia đình vừa có thể kết hợp du lịch, khám phá ẩm thực, tận hưởng những phút giây thư giãn cùng vẻ đẹp hoang sơ của huyện đảo Lý Sơn

Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Vừa có thể giao lưu, cảm nhận sự nhiệt tình, tò mò, hiếu khách của người dân địa phương đối với môn thể thao mạo hiểm lần đầu xuất hiện tại nơi đây.

“Sự kiện lần này nhằm mục đích là để quảng bá về hoạt động dù lượn Việt Nam và về biển đảo Lý Sơn. Địa phương ở đây còn nghèo mà lại nhiệt tình, qua hoạt động dù lượn và các phương tiện truyền thông, chúng tôi sẽ cố gắng, mang những hình ảnh đẹp của Lý Sơn đến cho nhiều người biết đến, thu hút khách du lịch cho địa phương”, ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội dù lượn thành phố Hà Nội cho biết.

“Từ điểm cất cánh trên núi Thới Lới, dưới những cánh dù, du khách có thể nhìn thấy hết quanh cảnh của Lý Sơn như một bức tranh thiên nhiên sống động, với biển xanh, mây trắng, những cánh đồng tỏi, những con thuyền như chiếc tá đung đưa trên mặt biển xanh vô cùng hấp dẫn..”, anh Trần Toản, phi công dù lượn của Hội dù lượn thành phố Hà Nội chia sẻ sau chuyến bay thử thành công tại điểm bay núi Thới Lới.

Thông qua giải đấu này, cộng đồng dù lượn trong nước cũng như bạn bè quốc tế có thêm cơ hội được chiêm ngưỡng 1 điểm bay mới - Lý Sơn - với những vẻ đẹp khác biệt khi nhìn từ trên cao. Sự kiện được chính quyền địa phương kỳ vọng là động lực để tạo cú hích phát triển kinh tế địa phương.

Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn

Hội Dù lượn thành phố Hà Nội tổ chức và hoạt động theo Điều lệ được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt.

Hội có tư cách pháp nhân, con dấu, tài khoản riêng, hoạt động theo quy định pháp luật Việt Nam và Điều lệ Hội được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt, tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động bay và các quy định khác có liên quan đến hoạt động của Hội, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội và các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ hội dù lượn đầu tiên trên đảo Lý Sơn