Lật xe chở gỗ ở Nghệ An, 10 người tử nạn

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 3h30 sáng nay 7-12, một xe tải chở đầy gỗ và 14 người đang lên dốc tại đỉnh Pù Huột (xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An) thì bị lật khiến toàn bộ số gỗ trên xe đổ xuống và đè chết tại chỗ 7 người, 3 người khác bị chết trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận được thông tin vụ lật xe trên, lãnh đạo hai huyện Con Cuông và Quỳ Hợp đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn. Đội Cảnh sát Giao thông 48 (Công an tỉnh Nghệ An) đã đến hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân vụ tai nạn nói trên.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: D.trí)

Tính đến thời điểm này đã có 10 trên tổng số 14 nạn nhân tử vong. Hiện 4 nạn nhân còn lại đang ở trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc, Bệnh viện huyện Quỳ Hợp, Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh huy động lực lượng cán bộ, bác sĩ giỏi, máy móc kịp thời cứu chữa các trường hợp bị nạn nói trên.

Thông tin ban đầu, huyện Con Cuông sẽ hỗ trợ cho 10 gia đình có người thân bị chết trong vụ lật xe mỗi gia đình 2 triệu đồng; Đài Phát thanh và truyền hình Nghệ An hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 500.000 đồng; Hội chữ Thập đỏ tỉnh Nghệ An hỗ trợ cho mỗi gia đình có người bị chết 2 triệu đồng, người bị thương 1 triệu đồng. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ trích kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình có người bị chết 10 triệu đồng, hỗ trợ người bị thương từ 3-5 triệu đồng.

Hiện Công an huyện Con Cuông đang phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và giao tử thi về cho gia đình chôn cất tại xã Châu Lý, huyện Quỳ Hợp. Đồng thời, chỉ huy các lực lượng cứu hộ, đưa khối lượng gỗ trên lên xe bốc chở về cơ quan công an điều tra tạm giữ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật xe chở gỗ ở Nghệ An, 10 người tử nạn