Lào Cai: Lở đất đá làm hai người chết và bị thương

Hồng Ninh| 09/09/2016 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/9, mưa lớn gây sạt lở đất làm sập tường một căn nhà cấp 4 ở phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai) khiến một người chết và một người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 4 giờ ngày 9/9, do ảnh hưởng của mưa lớn, một lượng đất đá khoảng 10m 3 từ trên đồi cao đã lở xuống, đẩy đổ bức tường phía sau gian nhà xây cấp 4, đè chết chị Đoàn Hồng Ngọc (sinh năm 1995), một người ở cùng phòng bị thương nặng đã được người dân xung quanh đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Gian nhà này được chủ nhà xây cho thuê. 

Nhận được tin báo, chính quyền thành phố Lào Cai, phường Cốc Lếu đã khẩn trương huy động lực lượng cứu hộ tại chỗ đến giúp gia đình có nhà bị sập và động viên, chia buồn, hỗ trợ vật chất gia đình có người bị chết. 

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn tỉnh Lào Cai, đêm 8/9 và rạng sáng 9/9, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 22-23 độ Vĩ bắc, kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao, Lào Cai có mưa rào và dông rải rác. Lượng mưa ở các địa phương không đồng đều, riêng tại thành phố Lào Cai có mưa rất to, đạt mức 105mm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lào Cai: Lở đất đá làm hai người chết và bị thương