Lần đầu tiên thực hiện thành công ca nội soi vi phẫu nối ống dẫn trứng

congly.com.vn| 13/04/2012 11:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 13-2, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Hồ, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản quốc tế Phương Châu, Tp. Cần Thơ cho biết, Trung tâm phẫu thuật nội soi phụ khoa của Bệnh viện vừa triển khai thành công kỹ thuật nối ống dẫn trứng qua nội soi cho một nữ bệnh nhân tên L.K.K, ngụ quận Ninh Kiều, Tp. Cần Thơ.

Cách đây 5 năm, chị K đã phẫu thuật nội soi triệt sản, nay do hoàn cảnh gia đình, chị K tha thiết mong muốn sinh thêm một đứa con và được các bác sĩ Bệnh viện Phương Châu tư vấn thực hiện phẫu thuật nội soi nối ống dẫn trứng. Bằng phương pháp phẫu thuật nội soi, bệnh nhân K đã được các bác sĩ tại bệnh viện này thực hiện thành công ca nối ống dẫn trứng. Hiện sức khoẻ bệnh nhân đã dần ổn định và có thể mang thai vào thời gian tới.

Theo bác sĩ Hồ, đây là ca phẫu thuật vi phẫu đòi hỏi các bác sĩ phải có tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại bởi đường kính của ống dẫn trứng chỉ khoảng từ 1,5 - 2mm. Việc thực hiện thành công ca nội soi vi phẫu nối ống dẫn trứng đầu tiên do một bệnh viện ở khu vực ĐBSCL thực hiện sẽ là bước phát triển vượt bậc của ngành phụ khoa nói chung và phẫu thuật noi soi vùng ĐBSCL.

Thanh Sang

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên thực hiện thành công ca nội soi vi phẫu nối ống dẫn trứng