Làm rõ hành vi đánh đập, bạo hành trẻ em trong chùa của sư cô

Duy Uyên| 12/06/2020 06:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận 4 (TP. HCM) đang làm rõ clip sư cô đánh đập, bạo hành trẻ em trong chùa trên đường Tôn Đản (phường 4, quận 4).

Trước đó, mạng xã hội xôn xao một clip dài 2 phút 26 giây ghi lại cảnh sư cô đánh đập, bạo hành trẻ trong chùa. Theo đọan clip, bé gái được cho là sống trong chùa đã gây ra sự việc gì đó, nói dối nhiều lần nên bị một sư cô dùng tay tát liên tục vào mặt.

Đoạn clip đăng tải nhận khá nhiều bình luận chia sẻ. Hầu hết mọi người đều hết sức bất bình phẫn nộ trước hành động của sư cô. Đồng thời, mọi người mong cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Làm rõ hành vi đánh đập, bạo hành trẻ em trong chùa của sư cô

Hình ảnh sư cô đánh đập trẻ em cắt từ clip

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng quận 4 đã vào cuộc xác minh, bước đầu làm rõ sự việc xảy ra tại chùa Long Nguyên nằm trên đường Tôn Đản (phường 4, quận 4, TP. HCM).

Sư cô trong clip là Thích Nữ Hạnh Thảo, trụ trì chùa Long Nguyên, hai nữ đệ tử trong đoạn clip là cháu T.V.K.N. (bị đánh) và cháu T.N.T.V, cả hai ở với sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo từ nhỏ.

Hiện Công an quận 4 đã mời sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo lên lấy lời khai để làm rõ. Ngoài ra Ban Đại diện Phật giáo quận 4 cũng đã mời sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo lên làm việc về hành vi trong đoạn clip. Sau đó, Ban Trị sự Phật giáo quận 4 yêu cầu sư cô Thích Nữ Hạnh Thảo ngưng đảm nhiệm chức sắc trụ trì chùa Long Nguyên trong thời gian 3 tháng.

Giáo hội Phật giáo TP HCM cho biết Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP đã nắm được sự việc và đang xác minh. Quan điểm của Giáo hội Phật giáo TP HCM là không bao che và hành vi của sư cô nêu trên sẽ được các cơ quan chức năng làm rõ.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Clip sư cô đánh đệ tử trong chùa:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ hành vi đánh đập, bạo hành trẻ em trong chùa của sư cô