Làm rõ clip trói người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

Thảo My| 13/02/2017 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một clip ghi lại cảnh người dân truy đuổi người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em được đăng tải trên facebook khiến nhiều người dân lo lắng. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc và làm rõ sự việc.

Ngày 12/2, trên các trang mạng xã hội lan truyền một đoạn video dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh người dân ở xã Diễn Yên (huyện Diễn Châu, Nghệ An) truy bắt một người phụ nữ được cho là bắt cóc trẻ em trên địa bàn xã.

Trong đoạn video, những người truy đuổi tỏ ra rất bức xúc và cho rằng người phụ nữ đã “rình” trên địa bàn suốt cả tháng nay để chờ bắt cóc trẻ em. Trong khi đó, người phụ nữ liên tục kêu la, van xin.

Làm rõ clip trói người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

Người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với PV, ông Dương Mạnh Hiền - Phó Công an xã Diễn Yên xác nhận, đoạn video được người dân quay lại vào khoảng 14h chiều 12/2 tại địa bàn xóm 16. Tuy nhiên ông Hiền khẳng định, thông tin nói người phụ nữ bắt cóc trẻ con nên bị người dân truy đuổi là không đúng sự thật.

Theo đó, sau khi nhận được tin báo, Ban Công an xã Diễn Yên lập tức đến hiện trường để kiểm tra. Đối tượng không có giấy tờ tùy thân nên Công an không thể xác minh được danh tính cũng như quê quán.

Làm rõ clip trói người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

Người được nghi bắt cóc có dấu hiệu bị bệnh thần kinh

Khi tra hỏi, người phụ nữ liên tục "dạ, vâng", rồi trả lời lung tung. “Trong tư trang của đối tượng có rất nhiều thuốc đau đầu, hoạt huyết dưỡng não, có một số bộ đồ mới. Người này có dấu hiệu bệnh thần kinh chứ không phải bắt cóc trẻ em", ông Hiền nói.

Ông Hiền cho biết thêm, trong thời gian qua ở xã không có trường hợp trẻ em nào bị bắt cóc nên thông tin trên là thất thiệt và đã khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Đến khoảng 14h30’ chiều cùng ngày, sau khi tra hỏi nhưng không có thông tin, không có chứng cứ bắt cóc trẻ em và xác định người phụ nữ bị bệnh thần kinh nên Công an xã đã thả về.

Làm rõ clip trói người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

Người dân trói đối tượng để tra hỏi

“Lúc hỏi về quê quán, đối tượng có nói quê Ninh Bình và chúng tôi đã bắt xe cho đối tượng về Ninh Bình luôn trong chiều”, ông Hiền nói.

Ông Hiền cho biết, trong sáng 13/2, phía xã đã mời những người có liên quan trong đoạn video lên xã làm tường trình để báo cáo với Công an huyện Diễn Châu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ clip trói người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em