Lâm Đồng: Tảng đá bán quý 20 tấn được “sung công”

Hà Sơn| 18/06/2017 09:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây tỉnh Lâm Đồng đã quyết định giao cho Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang trưng bày tảng đá bán quý từng gây xôn xao dư luận nặng 20 tấn được phục vụ khách tham quan.

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cho biết, khác với dự kiến ban đầu là đề xuất bán đấu giá, tảng đá bán quý được giao cho Khu dự trữ sinh quyển thế giới Langbiang để hình thành bảo tàng về sinh vật gồm các loại đá, loại cây, con phục vụ du khách.

Lâm Đồng: Tảng đá bán quý 20 tấn được “sung công”

Đá quý có vân xanh khá đẹp. Ảnh khai thác

Khoảng 1 năm trước đây, trong lúc làm vườn, anh K'Cường (trú thôn 3, xã Lộc Tân, huyện Bảo Lâm) phát hiện tảng đá lớn có kích thước dài khoảng 4m, rộng 2 mét và độ dày khoảng 1m trong khu đất của gia đình. Sau đó, ông Phạm Văn Chính (ngụ cùng thôn) liên hệ mua lại với giá 100 triệu đồng. Để đưa được tảng đá lên, ông Phạm Văn Chính đã thuê người, hỗ trợ hoa màu để di chuyển ra đường lớn mất thêm khoảng 250 triệu đồng.

Nhưng do vị phạm các quy định pháp luật, tảng đá bị lực lượng chức năng lập biên bản tạm giữ, đồng thời đưa về trụ sở UBND xã Lộc Tân.

Ông Phạm Văn Chính chia sẻ, ban đầu không biết phải thông báo với chính quyền khi khai thác đá, nhưng sau khi cơ quan chức năng lập biên bản tạm giữ, ông đã làm đơn đề nghị được đóng thuế để đưa tảng đá về.

Ngày 30-9-2016, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã lấy mẫu đá gửi đi TPHCM để kiểm nghiệm loại đá, kết quả cho thấy đây là đá canxedon loại đá bán quý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Tảng đá bán quý 20 tấn được “sung công”