Lại xuất hiện tiếng nổ lớn khiến nhà dân rung lắc trong đêm

Bá Mạnh| 22/10/2018 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong gần một tuần, tại các xã ven biển huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra những tiếng nổ lớn trong lòng đất, phía ngoài biển dội vào khiến nhà cửa của người dân rung lắc. Rất may chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Ngày 22/10, ông Lê Văn Trọng, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vào khoảng 3h 30’ sáng cùng ngày tại một số xã trên địa bàn huyện Kỳ Anh, người dân lại ghi nhận có phát ra tiếng nổ và rung lắc mặt đất, nhà cửa trong khoảng mấy giây.

Rung lắc ghi nhận rõ nhất là ở địa bàn sát biển như xã Kỳ Phú và xã Kỳ Khang, còn ở xã Kỳ Xuân chỉ nghe rõ ở nửa xã phía sát biển. Việc rung lắc lần này đã khiến người dân tỉnh ngủ, lo lắng bỏ chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Lại xuất hiện tiếng nổ lớn khiến nhà dân rung lắc trong đêm

Xuất hiện những tiếng nổ lớn trong lòng đất khiến nhà cữa người dân bị rung lắc.

Đợt rung lắc lần này khả năng cũng là do ảnh hưởng của dư chấn động đất từ phía ngoài biển, nhưng nhẹ hơn so với đợt rung lắc vào sáng sớm ngày 18/10 vừa qua. Hiện chưa có thiệt hại về người và tài sản.

Theo ông Trần Đình Hậu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, cho biết, Kỳ Phú là địa bàn ghi nhận rõ nhất tiếng nổ và hiện tượng rung lắc mặt đất. Vào thời điểm khoảng 3 giờ 30 phút, 8/8 thôn của xã đều ghi nhận được, nhưng đợt rung lắc lần này nhẹ hơn so với đợt rung lắc xảy ra vào sáng sớm ngày 18/10 vừa qua. Đợt rung lắc nghe có âm thanh tiếng nổ lần này cũng xuất hiện từ hướng phía ngoài biển dội vào.

Trước đó, vào hơn 6 giờ sáng ngày 18/10, trên địa bàn nhiều xã ở huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cũng đã ghi nhận 2 lần rung lắc mạnh, nghe được âm thanh như tiếng nổ kéo dài trong thời gian ngắn. Đợt rung lắc lần này không gây thiệt hại về người và tài sản.

Cùng ngày 18/10, trên Cổng thông tin điện tử của Viện Vật lý Địa cầu phát đi bản tin thông báo tin động, cho biết, vào hồi 23 giờ 5 phút 39 giây (giờ GMT) ngày 17/10 tức 6 giờ 5 phút 39 giây (giờ Hà Nội) ngày 18/10, một trận động đất có độ lớn 3,8 độ richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (18,310 vĩ độ Bắc; 106,174 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10km. Động đất xảy ra tại ngoài khơi khu vực biển tỉnh Hà Tĩnh (cách bờ biển huyện Kỳ Anh khoảng 5km).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lại xuất hiện tiếng nổ lớn khiến nhà dân rung lắc trong đêm