Lai Châu: Mưa lũ làm 4 người chết và mất tích, nhiều tuyến đường tê liệt

Hà Sơn| 06/07/2017 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mưa lũ tại Lai Châu đã làm nhiều tuyến đường bị tê liệt do sạt lở đất đá và nhiều người mất tích trong các ngày từ 3 đến 5/7.

Báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu cho biết, trên địa bàn tỉnh xảy ra các vụ sạt lở đất làm 38 hộ dân bị hư hỏng nhà cửa, 5 hộ phải di dời khẩn cấp và gây ách tắc giao thông trên nhiều tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Cụ thể, quốc lộ 4D là một trong những tuyến đường xảy ra nhiều vụ sạt lở, đặc biệt đoạn qua địa bàn xã Hua Bum, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu xảy ra 6 điểm sạt lở nghiêm trọng.

Tuyến đường biên giới liên huyện Pa Tần đi Mường Tè, đường liên xã từ Dào San đi xã Sì Lờ Lầu bị tê liệt, gián đoạn do sạt lở đất vùi lấp mất đường. Dự kiến trong ngày hôm nay 6/7, các tuyến đường sẽ được dọn dẹp sạch sẽ để thông xe trở lại.

Theo Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Cục Cứu hộ cứu nạn, Bộ Quốc phòng, tính đến chiều tối ngày 5/7, Lai Châu là tỉnh thiệt hại nặng nhất do mưa lũ kéo dài trong những ngày qua tại các tỉnh Tây Bắc.

Cá biệt, trong ngày 4/7, tại 2 huyện Than Uyên và Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu xảy ra mưa, lũ, ngập lụt và sạt lở đất làm chết 2 người là ông Tòng Văn Bòng, 53 tuổi và cháu Lò Thị Linh, 2 tuổi. Lũ quét khiến cho anh Lù Oắng, 30 tuổi đang bị mất tích.

Trưa ngày 3/7, tại suối Nậm Kim, thuộc bản Mường Một, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu nước lũ đổ về bất ngờ đã cuốn trôi mất tích bà Tòng Thị Rơm, 44 tuổi, chính quyền và người dân tổ chức tìm kiếm nhưng có kết quả.

Ngoài ra, tại tỉnh giáp ranh là Lào Cai, mưa lũ trong những ngày qua khiến tuyến đường giao thông liên xã U Thài - Lùng Khấu Nhin và La Pán Tẩn - Mường Lum có nhiều đoạn sạt lở, giao thông đi lại rất khó khăn.

Tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết trong ngày hôm nay 6/7, vùng mưa lớn tiếp tục xảy ra ở khu vực các tỉnh miền núi phía Bắc, người dân cần đề phòng lũ quét, sạt ở lất.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Mưa lũ làm 4 người chết và mất tích, nhiều tuyến đường tê liệt