Kiến nghị công an vào cuộc vụ bắn pháo hoa ở tiệc cưới con gái đại gia

Tuyến Trang| 13/01/2016 06:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch Cà Mau kiến nghị UBND tỉnh này chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự và Công an vào cuộc xử lý vụ việc bắn pháo ở tiệc cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường theo thẩm quyền.

Chiều 12/1, nguồn tin của phóng viên được biết, Sở Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo, xác định vụ việc bắn pháo ở tiệc cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường (còn gọi Phú Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường) là có thật, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh này chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự, công an tỉnh này vào cuộc xử lý theo thẩm quyền.

Nội dung báo cáo nêu rõ: “Qua theo dõi, đêm 10/1/2016, tại Nhà hàng Vân Thủy (phường 5, TP. Cà Mau) có tổ chức lễ thành hôn. Tại lễ, có tổ chức bắn pháo hoa, hình thức thực hiện là pháo hoa tầm thấp, nhưng Sở Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch không nhận được văn bản từ phía đơn vị, người tổ chức”.

Đặc biệt, việc bắn pháo hoa chỉ được tổ chức trong các sự kiện trọng đại của đất nước, không được tổ chức trong lễ thành hôn (cưới, gả)… Và, chỉ có cơ quan quân sự (Bộ Quốc phòng) mới có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn kỹ thuật, thiết bị phục vụ bắn pháo hoa; Bộ công an có trách nhiệm quản lý Nhà nước về sử dụng bắn pháo hoa…

Theo đó, Sở Văn Hóa – Thể Thao và Du lịch Cà Mau kiến nghị UBND này chỉ đạo Bộ Chỉ huy quân sự và Công an tỉnh vào cuộc xử lý theo thẩm quyền.

Trước đó, vào ngày 11-12/1, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều đoạn video về pháo hoa tại đám cưới con gái của “đại gia”  Nguyễn Việt Cường tại bờ hồ Vân Thủy có bắn pháo hoa, nhiều người quan tâm bàn luận cho rằng, chuyện pháo hoa phải được Nhà nước cho phép và chỉ được tổ chức trong các ngày lễ trọng đại như: Tết Nguyên đán, Quốc khánh, ngày giải phóng đất nước…, chứ đám cưới không được bắn pháo hoa.

Kiến nghị công an vào cuộc vụ bắn pháo hoa ở tiệc cưới con gái đại gia

Hình ảnh của pháo hoa được bắn tại đám cưới con gái đại gia Nguyễn Việt Cường

Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, ngoài các loại pháo trang trí thông thường cho đám cưới này, người ta đếm được có 5 trái pháo hoa phát nổ ở tầm cao trên 20m.

Trước đó, ông Châu Thanh Hãn (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Cường) từng khẳng định, đám cưới này không có bắn pháo hoa và không có giấy phép bắn pháo hoa, những hình ảnh và clip trên Facebook chỉ là loại pháo được dùng trong đám cưới, do đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện…

Tuy nhiên, những hành ảnh, clip được nhiều người ghi lại và kết quả xác minh của cơ quan chức năng thì việc bắn pháo hoa là có thật…

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục xử lý vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị công an vào cuộc vụ bắn pháo hoa ở tiệc cưới con gái đại gia