Kiểm điểm 6 công an viên bán chiếc xe gây tai nạn

Bá Mạnh| 25/03/2016 06:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc dọn kho, 6 công an viên đã tự ý bán chiếc xe máy là tang vật của một vụ tai nạn với giá 800.000 đồng để bỏ túi riêng. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã này đã yêu cầu 6 công an viên trên lấy xe về và viết bản kiểm điểm.

Chiều 24.3, trao đổi với PV, ông Lê Hữu Sơn, Chủ tịch UBND xã Thạch Bình. TP.Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã họp kiểm điểm những đồng chí công an liên quan đến vụ việc “tự ý lấy xe máy là tang vật đem đi bán…”

Trước sự việc này, UBND Tp Hà Tĩnh cũng đã có văn bản chỉ đạo gửi Đảng ủy, UBND xã Thạch Bình yêu cầu làm rõ vụ việc và đồng thời yêu cầu xã phải có hình thức xử lý trách nhiệm đối với những người có liên quan.

Cụ thể, UBND xã đã họp kiểm điểm 6 công an viên về hành vi bán xe gây tai nạn, đồng thời yêu cầu những người này phải viết bản tự kiểm điểm, tự nhận hình thức kỷ luật. Riêng ông Nguyễn Văn Hà, Trưởng Công an xã Thạch Bình cũng đã bị phê bình tại cuộc họp vì đã buông lỏng giám sát, để cho cấp dưới làm sai.

Kiểm điểm 6 công an viên bán chiếc xe gây tai nạn

Chiếc xe máy mà 6 công an viên trong lúc dọn kho đã tự ý bán

Về phương án xử lý vụ việc tiếp theo, ông Nguyễn Huy Nam, Bí thư Đảng ủy xã Thạch Bình cho biết, sau khi 6 công an viên có liên quan viết bản tự kiểm điểm và tự nhận hình thức kỷ luật thì Đảng ủy và UBND xã này sẽ họp bàn, đưa ra hình thức kỷ luật phù hợp đối từng người.

Liên quan đến vụ việc, trước đó vào ngày 18.2.2015, tại xã Thạch Bình đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông. Vì người điều khiển phương tiện gây tai nạn rời khỏi hiện trường nên công an xã này đã lập biên bản tạm giữ 1 chiếc xe máy như nói trên.

Sau 11 tháng vẫn không xác định được chủ nhân chiếc xe, đến tháng 1.2016, trong lúc dọn kho, 6 công an viên của xã này đã tự ý, đưa bán chiếc xe máy cho 1 thợ sửa xe trên địa bàn với giá 800.000 đồng để bỏ túi riêng. Sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo xã Thạch Bình đã yêu cầu 6 công an viên bán xe phải thu hồi lại xe. Hiện, chiếc xe này đang được tạm giữ tại kho chứa đồ của trụ sở UBND xã Thạch Bình.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm điểm 6 công an viên bán chiếc xe gây tai nạn