Không khởi tố hình sự vụ chiến sỹ Công an tham gia đánh ghen

Bá Mạnh| 31/07/2016 06:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do phía nạn nhân không yêu cầu xử lý hình sự, không yêu cầu bồi thường nên hạ sĩ Phan Văn Hưng (công tác tại Phòng CS bảo vệ và cơ động Hà Tĩnh) sẽ chỉ bị xử phạt hành chính về lỗi đánh người, gây mất trật tự.

Ngày 30/7, Đại úy Hà Huy Hưng - Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, hiện đơn vị đang lập hồ sơ để xử phạt hành chính đối với hạ sĩ Phan Văn Hưng về hành vi đánh nhau và gây mất trật tự công cộng.
Cơ quan điều tra xác nhận Hưng chính là người đã cùng nhóm khoảng 5 thanh niên khác đánh đôi vợ chồng sắp cưới vào ngày 20/7 vừa qua.
Trước đó, cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên đã mời cả hai gia đình lên để làm rõ sự việc. Hạ sĩ Hưng thừa nhận do ghen tuông nên đã hành hung chị Hằng và anh Đức.
“ Khi có tố cáo, công an đã mời hai bên đến làm việc. Bị hại bị thương nhẹ, không yêu cầu điều tra để xử lý hình sự, không yêu cầu bồi thường (cả vật chất và tinh thần).” – Đại úy Hưng nói.
Cũng theo Đại uý Hưng, dự kiến sang tuần sau sẽ có quyết định xử phạt đối với Phan Văn Hưng. Mức phạt dự kiến là khoảng 1-2 triệu đồng theo Nghị định 167.

Không khởi tố hình sự vụ chiến sỹ Công an tham gia đánh ghen

Chị Hằng và chồng sắp cưới bị Phan Văn Hưng đánh đến ngất xỉu.

Trước đó, báo Công lý đã đưa tin, vào khoảng 17h ngày 20/7, sau lễ ăn hỏi, chị Hằng và anh Đức cùng một số người bạn đến quán karaoke trên địa bàn thị trấn Cẩm Xuyên để hát. Sau khi hát xong, anh Đức vừa bước xuống quán thì thấy Phan Văn Hưng lái xe ôtô 7 chỗ chở theo khoảng 5-6 người ập tới hành hung, đánh tới tấp. Chị Hằng thấy vậy chạy vào can ngăn cũng bị nhóm này đánh ngã.
Phát hiện sự việc, người thân lao vào căn ngăn và báo công an thì nhóm người trên mới chịu dừng tay và lên ô tô bỏ đi.
Hậu quả, anh Đức bị đánh chảy máu mũi, chị Hằng bị đánh ngất xỉu và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
Sau khi sự việc xảy ra, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh Hà Tĩnh (nơi Hưng công tác) đã ra quyết định tạm đình chỉ 15 ngày đối với Hưng để chờ điều tra làm rõ.
Sau khi có kết quả điều tra, phía cơ quan của Hưng sẽ xem xét mức độ vi phạm và căn cứ vào mức xử phạt để có hình thức kỉ luật phù hợp đối với Hưng.
Được biết, Hưng là con trai của một vị Phó Chủ tịch huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khởi tố hình sự vụ chiến sỹ Công an tham gia đánh ghen