Khởi công Dự án Khu công nghiệp theo mô hình sinh thái

Vũ Ba| 06/10/2017 07:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 5/10, tại huyện đảo Cát Hải (Hải Phòng), diễn ra Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng KCN Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (DEEP C III). Đây là Dự án Khu công nghiệp mới theo mô hình sinh thái.

Dự án KCN mới có tổng diện tích 520 ha, do Công ty Cổ phần KCN Đình Vũ đầu tư với số vốn lên đến 5.500 tỷ đồng. Dự án được xây dựng và hình thành theo mô hình cảng Antwerp và cảng Ghent của Vương quốc Bỉ. Đó chính là sự kết nối trực tiếp giữa cảng biển và KCN trong đất liền. Mô hình này được coi là tân tiến nhất, đem lại nhiều lợi thế quan trọng cho các doanh nghiệp, tối ưu hóa việc xây dựng hạ tầng và hệ thống tiện ích để phát huy tối đa hiệu quả chuỗi cung cấp và giá trị gia tăng.

Dự án hoàn thành sẽ kết nối giao thông thuận tiện với Cảng nước sâu quốc tế Lạch Huyện 100,000 DWT, cầu đường ô tô Tân Vũ - Lạch Huyện, đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường cao tốc Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh) - Trung Quốc… Trong tương lai, dự án sẽ đón những nhà cung cấp trong lĩnh vực ô tô, các công ty hoạt động trong ngành logistics và công nghiệp tổng hợp, công nghiệp nhẹ do nằm tại vị trí chiến lược cho hoạt động kinh doanh ở khu vực ASEAN.

Tổ hợp KCN DEEP C Hải Phòng rộng hơn 2000 hecta, đã thu hút gần 3 tỷ USD từ hơn 70 doanh nghiệp quốc tế và giải quyết việc làm cho hơn 10.000 lao động. Đây cũng là KCN đầu tiên có nhà máy xử lý nước thải. 

Ông  Frank Wouters, Tổng Giám đốc KCN DEEP C cho biết, với mục tiêu chính là triển khai sáng kiến KCN sinh thái hướng tới mô hình KCN bền vững ở Việt Nam, DEEP C hướng đến việc giảm khí thải, chất thải cung cấp các giải pháp sinh thái cho các nhà đầu tư chứ không đơn thuần là đáp ứng yêu cầu và xu hướng phát triển bền vững, hội nhập quốc tế.

Khởi công Dự án Khu công nghiệp theo mô hình sinh thái

Dự lễ khởi công có lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Quốc vụ khanh Ngoại thương, Bộ Ngoại giao và Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Công ty Cổ phần KCN Đình Vũ trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của thành phố và trở thành hình mẫu tiêu biểu về quan hệ hợp tác. Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị chủ đầu tư tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng, trong quá trình xây dựng cần đặc biệt lưu ý vấn đề bảo vệ môi trường… Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu huyện Cát Hải tập trung cao công tác GPMB sớm bàn giao cho KCN; giao các cơ quan chức năng phải đảm bảo tốt vấn đề an ninh trật tự trong quá trình triển khai dự án.

Ngay trong lễ động thổ dự án, Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam (GELEX) đã Ký thỏa thuận nguyên tắc thuê 50 ha đất với KCN DEEP C III để xây dựng tổ hợp sản xuất thiết bị điện với tổng vốn đầu tư khoảng 300.000 USD. GELEX được thành lập từ năm 1995 là một trong những công ty tư nhân trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện hàng đầu ở Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi công Dự án Khu công nghiệp theo mô hình sinh thái