Khiển trách Hiệu trưởng đánh giáo viên vì “không chịu đi nhậu”

Trần Sỹ| 19/04/2018 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19/4, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) ông Lê Văn Hoàn cho biết, Hội đồng kỷ luật của huyện đã ra quyết định khiển trách về mặt Đảng đối với Hiệu trưởng có hành vi không đúng với cấp dưới.

Cụ thể theo ông Hoàn thông tin, hiện ông Hoàng Văn Hải, Hiệu trưởng trường THCS bán trú Dân tộc thiểu số (DTTS) Tu Mơ Rông, bị tố vì có hành vi không chuẩn mực với cấp dưới của mình là thầy Nguyễn Văn Nam đã bị Hội đồng kỷ luật của huyện kỷ luật khiển trách. Ngoài ra, việc luân chuyển vị hiệu trưởng này cũng đang được UBND huyện Tu Mơ Rông xem xét trong thời gian sắp tới.

Ông Hoàn cũng cho biết, UBKT Huyện ủy Tu Mơ Rông cũng đang xác minh, kiểm tra dấu hiệu Đảng viên có sai phạm đối với ông Nguyễn Văn Nam (giáo viên, người tố cáo ông Hải). Nếu ông Nam có sai phạm cũng sẽ xem xét kỷ luật theo quy định.

Được biết, tại buổi họp xem xét kỷ luật có cho mời cả ông Hải và Nam tham dự và cả hai không có ý kiến gì về hình thức kỷ luật.

Khiển trách Hiệu trưởng đánh giáo viên vì “không chịu đi nhậu”

Đoạn chia sẻ của thầy Nam trên mạng xã hội

Trước đó, như Báo Công lý đã thông tin, thầy giáo Nguyễn Văn Nam, giáo viên Trường THCS bán trú Dân tộc thiểu số Tu Mơ Rông, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum), đã đăng tải lên mạng xã hội về việc mình bị Hiệu trưởng đánh và còn dọa đuổi khỏi trưởng chỉ vì không chịu đi nhậu.

Trên trang cá nhân của mình, thầy Nam cho biết, mình đăng những dòng tâm trạng này sau khi xảy ra sự việc vào nửa đêm ngày 11 và rạng sáng ngày 12/4. Nội dung mà thầy Nam đăng tải có đoạn viết: “Mình dù gì cũng là giáo viên chứ đâu phải con vật mà họ lại đối xử như vậy. Chỉ vì mình không đi nhậu mà Hiệu trưởng lại có quyền 12h đêm về phòng đánh, chửi...., rồi đuổi “cút khỏi trường” và dĩ nhiên mình không thể nín nhịn trước hành động như vậy…”.

Đồng thời thầy Nam cho rằng: "Cha mẹ mình cũng chưa bao giờ làm thế với mình, vì miếng cơm manh áo mà phải nhẫn nhịn. Không lẽ họ là sếp họ có quyền đó sao…xin hỏi công bằng ở đâu, công lý ở đâu cho những giáo viên như mình. Không lẽ họ một tay có thể che cả bầu trời sao?...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khiển trách Hiệu trưởng đánh giáo viên vì “không chịu đi nhậu”