Khai mạc Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia” lần thứ IV

PV| 09/10/2017 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 7/10, Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia, và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp tổ chức khai mạc Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia” lần thứ IV.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ các hoạt động “Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia” - thể hiện tinh thần tri ân, uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết keo sơn, gắn bó giữa nhân dân hai nước.

Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Vũ Mão -  Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Việt Nam; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương và TP. HCM; đại diện các cựu chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam từng chiến đấu, công tác tại Campuchia và đại diện doanh nghiệp, sinh viên, thanh niên TP. HCM.

Về phía nước bạn có bà Men Sam An - Phó Thủ tướng Chính phủ Campuchia, Chủ tịch Trung ương Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam, Trưởng đoàn đại biểu nhân dân Campuchia; lãnh đạo các Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam của các ngành, các địa phương của Campuchia; các cựu cán bộ, quân nhân, công dân Campuchia từng hỗ trợ, giúp đỡ Quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam và các lưu học sinh Campuchia đang học tập tại TP. HCM.

Khai mạc Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia” lần thứ IV

Bà Men Sam An - Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia phát biểu tại buổi lễ khai mạc chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia” lần thứ IV.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vũ Mão nêu bật ý nghĩa của sự kiện Việt Nam và Campuchia thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 50 năm, đánh dấu một trang sử mới trong quan hệ hai nước. Đồng chí khẳng định, ngày nay, quan hệ hai nước đã chuyển sang giai đoạn phát triển mới, phát triển không ngừng trên mọi lĩnh vực; đặc biệt, trong các chương trình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước, với những hoạt động tích cực, hiệu quả của Hội hữu nghị Việt Nam – Campuchia và Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ Hoàng gia Campuchia và Hội hữu nghị Campuchia - Việt Nam, Phó Thủ tướng Men Sam An trân trọng tri ân nhân dân Việt Nam; nhân dân Campuchia mãi mãi không bao giờ quên sự giúp đỡ tận tình và sự hy sinh lo lớn của các chuyên gia, chiến sỹ tình nguyện Việt Nam đã góp phần mang lại cuộc sống hạnh phúc, phát triển cho đất nước Campuchia ngày nay.

“Hội hữu nghị hai nước cần tiếp tục đẩy mạnh vai trò là cầu nối tình hữu nghị trong quan hệ giữa các ngành, các địa phương và nhân dân hai nước; tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ và nhân dân hai nước thấm nhuần, vun đắp tình đoàn kết, hữu nghị, láng giềng truyền thống giữa nhân dân hai nước ngày càng phát triển, vì cuộc sống hạnh phúc của người dân và sự phát triển của cả hai đất nước.” - Bà Men Sam An nhấn mạnh.

Chương trình khai mạc đã diễn ra trong không khí ấm áp tình đoàn kết của những bài ca, điệu múa ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam – Campuchia.

Khai mạc Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia” lần thứ IV

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam- Campuchia” lần thứ IV được diễn ra từ ngày 7 - 12/10, bao gồm các chương trình giao lưu văn nghệ; hội nghị chia sẻ kinh nghiệm giữa các tổ chức hữu nghị hai nước và sơ kết 2 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa hai Hội hữu nghị hai nước; giao lưu giữa doanh nghiệp Việt Nam – Campuchia; tham quan và giao lưu hữu nghị tại TP. HCM, tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khai mạc Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia” lần thứ IV

Được biết, trước đó nhằm góp phần thiết thực chào mừng 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, Đoàn y bác sỹ tình nguyện của Bệnh viện Chợ Rẫy – TP. HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy Phnom Penh đã cùng phối hợp tổ chức chuyến thiện nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo Campuchia, trong hai ngày 27 - 28/9, tại thủ đô Phnom Penh. Trong chương trình hoạt động của đoàn, các y, bác sỹ đã tận tình thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.000 người dân nghèo Campuchia mắc các bệnh về tai, mũi, họng, mắt, phụ khoa, xương khớp và một số bệnh thông thường khác.

Ngoài tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân nghèo Campuchia, đoàn còn tư vấn kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ kỹ thuật cải tạo không gian xanh cho một số trường học và tổ chức giao lưu văn hóa với người dân địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Chương trình “Gặp gỡ hữu nghị và hợp tác nhân dân Việt Nam – Campuchia” lần thứ IV