Khách du lịch phát hiện được ba ba “khủng”

Châu Sơn| 05/01/2016 10:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi dã ngoại một người khách du lịch đã phát hiện được một con ba ba nặng khoảng 50kg.

Ngày 5/1, anh Nguyễn Thành Nam (trú xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, trong lúc đi dã ngoại tại khu vực danh lam thắng cảnh Quốc gia hồ Phú Ninh (xã Tam Đại) đã phát hiện một con ba ba "khủng" nặng khoảng 50kg nổi lên sát bờ hồ.

“Từ hồi nhỏ đến lớn, đây là lần đâu tiên tôi thấy con ba ba to như vậy. Nó nổi lên sát bờ hồ, tỏ ra rất dạn dĩ với con người, sau chừng hơn 5 phút nó bắt đầu lặn xuống nước. Mới đầu tôi rất bất ngờ vì nó quá lớn, nhưng sau đó đã kịp ghi lại được vài tấm ảnh” – anh Nam cho biết.

Khách du lịch phát hiện được ba ba “khủng”

Con ba ba nặng gần 50kg

Qua trao đổi với ông Nguyễn Hùng Cường, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Du lịch Hùng Cường, đơn vị quản lý và  du lịch ở hồ Phú Ninh cho biết, hồ Phú Ninh rất nhiều ba ba  và nhiều loại động vật quý hiếm, ông đã từng nhìn thấy một con ba ba rất to, nặng khoảng vài chục kg nổi lên tại khu du lịch.

Ông Cường cho biết thêm, ông đã yêu cầu tất cả các nhân viên cùng du khách ở khu du lịch tuyệt đối không được săn bắt ba ba cùng các loại động vật khác. Ngoài ra, ông còn đang cho xây dựng bảo vệ các đảo như: đảo khỉ, đảo gà rừng, đảo ngựa…,việc này nhằm bảo tồn động vật hoang dã ở khu du lịch.

Được biết, Hồ Phú Ninh với 36 km2 diện tích mặt nước, bao bọc bởi 23.000 ha rừng phòng hộ, có đến 34 loài thú, 26 loài bò sát và 14 loại động thực vật được ghi vào sách đỏ Việt Nam, là nơi bảo tồn hàng trăm loài thực vật và dược liệu quý, với hệ động thực vật phong phú cũng là nơi được mệnh danh là “nơi hò hẹn mới”, là điểm hấp dẫn của du khách gần, xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách du lịch phát hiện được ba ba “khủng”