"Hốt bạc" dịch vụ ông già Noel tặng quà Giáng sinh

Mai Đỉnh| 23/12/2016 17:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần đến lễ Giáng sinh, dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà càng nở rộ và đắt hàng. Mức phí dịch vụ các đơn vị nhận chuyển quà tặng Noel có giá khá cao, lên tới gần triệu đồng, nhưng vẫn đắt khách.

Những ngày này, khi lễ Giáng sinh đang đến gần, song song với sự đa dạng, phong phú, các dịch vụ ăn theo như đặt quà qua điện thoại, qua mạng internet và dịch vụ Ông già Noel chuyển và tặng quà vào đêm Noel cũng nóng dần lên. 

Khi đăng nhập vào google tìm kiếm cụm từ “Dịch vụ tặng quà Noel” chúng tôi nhận được hơn 322.000 kết quả. Lướt qua một số trang website có dịch vụ tặng quà Noel, hầu hết mức giá đều có mức dao động từ 80.000 đến 150.000 đồng/1gói quà/1 địa chỉ. Thậm chí vào ngày 25/12 có mức giá lên tới 800.000 đồng, dịch vụ thuê ông già Noel tặng quà  trở nên "hot" và hút khách hơn cả.

Bảng giá dịch vụ ông già Noel tặng quà tại nhà của một đơn vị

Kèm theo đó những dịch vụ giao lưu cùng bé cũng trở lên rất đa dạng như: Hỏi han ân cần, khôi hài cùng trẻ; Gửi gắm thông điệp Giáng sinh trên toàn thế giới tới trẻ; Kể một mẩu chuyện vui về Giáng sinh; Tuyên bố lý do được nhận quà; Chụp ảnh lưu niệm cùng trẻ; Dặn dò lời hứa chăm ngoan học giỏi nghe lời bố mẹ để sang năm tiếp tục được nhận quà từ ông già Noel...

“Năm nào gia đình chị cũng mua quà và thuê Ông già Noel phát quà cho các con, năm nay chị đã đặt thuê dịch vụ vào đúng đêm Giáng sinh với thời gian 15 phút để các con được trò chuyện và chụp ảnh cùng ông già Noel, mặc dù chi phí cao hơn nhiều so với những ngày cận kề, nhưng chị hi vọng các con sẽ được vui hơn trong ngày lễ Giáng sinh này”, chị Hồng Thanh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ.

Còn bạn Phạm Tuấn (quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh) nói: “Em mới quen được bạn gái, để chinh phục cô ấy, em đã thuê dịch vụ ông già Noel chuyển 1 gói quà to vào đêm 24/12 này để gây ấn tượng".

Anh Nguyễn Tiến Đạt, đại diện một nhóm (20 người) dịch vụ chuyển quà ông già Noel, ở quận Cầy Giấy cho hay: "Ngay từ đầu tháng 12 nhóm đã nhận được nhiều đơn hàng thuê ông già Noel giao quà. Khách hàng của dịch vụ này chủ yếu là các gia đình có trẻ nhỏ. Mức giá cũng rất đa dạng chủ yếu có mức 80.000 đồng đến 120.000 đồng. Mức giá này áp dụng cho nội thành có khoảng cách 7km, nếu xa hơn phụ thu thêm 30.000 đồng. Mỗi lần giao quà như vậy kéo dài 5-10 phút, những khung giờ đẹp thì phí vận chuyển tăng gấp đôi, gấp ba".

Anh Đạt cũng cho biết thêm, mức giá dịch phụ thuộc vào các gói dịch vụ bình dân hay cao cấp mà khách hàng cần phục vụ. Ví dụ với gói bình dân tặng quà tận tay, nói chuyện 5-10 phút thì giá thành rơi vào khoảng 250 ngàn đồng/1 gói quà/1 địa chỉ áp dụng vào trước ngày 24/12.

Dịch vụ ông già Noel tặng quà. Ảnh minh họa

Chi Nhàn – Giám đốc một công ty bán đồ lưu niệm, có dịch vụ Ông già Noel tặng quà chia sẻ: "Để chuẩn bị nhân sự phục vụ cho mùa Noel năm 2017 này, công ty tuyển nhiều ông già Noel làm bán thời gian, chủ yếu là các bạn sinh viên. Những người đóng nhân vật này phải có chiều cao từ 1,65 m trở lên, tính tình vui vẻ. Ngoài ra công ty sẽ đào tạo kỹ năng giao tiếp, hóa thân thành ông già Noel cho nhân sự nhập vai được đạt hơn".

Khi được hỏi, bạn Trường – sinh viên trường Đại học Thương mại - một bạn trẻ đóng vai ông già Noel chia sẻ: “Thực sự đóng vai ông già Noel rất mệt vì phải đi nhiều đoạn đường, mà Hà Nội ngày này hay bị ùn tắc, có khi mang nhiều gói quà to, cồng kềnh cũng khá vất, chưa kể nhiều em bé khi được tặng quà còn khóc lóc, đòi những món quà to hơn khiến em rất khó xử. Tuy nhiên đổi lại thu nhập của em vào những ngày này khá cao, đủ để em có thể trang trải, mua sắm những thứ cần thiết”.

Dịch vụ giao quà ông già Noel chỉ 70.000-120.000 đồng mỗi lần. Nhóm của Toán chỉ quảng cáo dịch vụ trên Facebook nhưng đến thời điểm hiện tại đã nhận hơn 80 đơn đặt hàng. Toán cho biết thêm, nhóm cũng nhận làm ông già Noel đón khách ở nhà hàng, các quán cà phê với mức giá 70.000-130.000 đồng một giờ, tùy vào nhu cầu và điều kiện làm việc.

Com phố Tôn Thất Tùng, Hà Nôi, tuyến phố chuyên bán đồ quà tặng, cửa hàng nào cũng treo biển nhận chuyển quà Noel. Tuy nhiên theo tìm hiểu, cửa hàng chỉ đóng vai trò trung gian, tức là nhận hàng của khách, sau đó sẽ liên lạc với người vận chuyển để sắp xếp và giao hàng đến địa điểm đã hẹn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hốt bạc" dịch vụ ông già Noel tặng quà Giáng sinh