Hội DNTH tại Hà Nội hướng về người dân vùng lũ xứ Thanh

Thanh Phương| 17/10/2017 23:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/10, Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã trao 1.200 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại 3 huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Cơn lũ lịch sử vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, đã có 16 người chết, 5 người bị thương, 5 người bị mất tích, 65 ngôi nhà bị thiệt hại hoàn toàn, hàng trăm ngôi nhà bị hư hỏng nặng, 22 trường học bị ngập, nhiều phòng học bị hư hỏng, gần 32.000 ha cây hàng năm và cây vụ đông bị thiệt hại, trên 9.600 con gia súc và gần 300 nghìn gia cầm bị cuốn trôi, gần 800 chuồng trại chăn nuôi bị ngập… Các công trình thuỷ lợi, giao thông, đê điều, đường, điện, trạm y tế bị hư hỏng nặng…Tổng thiệt hại ban đầu ước tính 2.700 tỷ đồng.

Hội DNTH tại Hà Nội hướng về người dân vùng lũ xứ Thanh

Hội DNTH tại Hà Nội trao quà cho người dân vùng lũ Yên Định

Để góp phần giúp đỡ bà con nơi quê nhà vượt qua khó khăn, mất mát do lũ lụt gây ra, Hội doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội đã phát động hội viên quyên góp ủng hộ. Sau 2 ngày phát động, Hội đã huy động được số tiền hơn 700 triệu đồng từ các thành viên trong hội và các mạnh thường quân.

Hội DNTH tại Hà Nội hướng về người dân vùng lũ xứ Thanh

Nhiều người dân xúc động khi những người con quê Thanh đang làm ăn xa quê hướng về vùng lũ

Sáng 17/10, Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thanh Hóa đã trao 1.200 suất quà (trị giá 500.000 đồng/suất) gồm các nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì tôm, dầu ăn,… cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ, tặng áo đồng phục cho học sinh tại 3 huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc (Thanh Hóa).

Bà Quách Thị Thông, 79 tuổi, thôn Thắng Long xã Yên Lâm (Yên Định) xúc động: “Mưa lũ vừa qua gia đình tôi bị ngập hư hỏng hết gạo, ngô trong nhà, có mấy con gà cũng chết hết. Các cháu quê Thanh Hóa làm ăn ở xa, nghe quê hương bị lũ lụt về cứu trợ chúng tôi mừng lắm. Cảm ơn các cháu nhiều. Cầu trời phật cho các cháu luôn khỏe, làm ăn phát đạt”.

Ông Trần Đức Minh - Ủy viên BCH Hội Doanh nhân Thanh Hóa tại Hà Nội, Phụ trách chương trình trao quà chia sẻ: "Chúng tôi đã đi xuống một số địa phương bị ảnh hưởng của đợt lũ lụt vừa qua ở các huyện Yên Định, Thọ Xuân, Vĩnh Lộc… Tận mắt chứng kiến hình ảnh tan hoang, ruộng đồng tan tác, chúng tôi thật sự đau xót và rất thương người dân nơi đây. Những phần quà được trao chính là những tình cảm, sự sẻ chia của những người con xa xứ với những mất mát, khó khăn mà người dân nơi quê nhà đang gặp phải; cũng là góp phần nào đó giúp bà con nơi đây có điều kiện khắc phục những khó khăn trong cuộc sống".

"Đây là đợt đầu tiên, hỗ trợ khẩn cấp cho bà con. Thời gian tới Hội sẽ khảo sát nhu cầu của người dân vùng thiệt hại do lũ lụt để tiếp tục triển khai các hoạt động hỗ trợ phù hợp, nhằm giúp người dân sớm khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định đời sống. Trong đó, Hội đặc biệt ưu tiên các hoạt động cải tạo, sửa chữa, khôi phục trường, lớp học cho học sinh sớm trở lại trường", ông Minh cho hay.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội DNTH tại Hà Nội hướng về người dân vùng lũ xứ Thanh