Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang

Minh Khang| 24/08/2019 09:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi người dân ở vùng biên cương là một “người lính” canh gác bảo vệ biên cương Tổ quốc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia.

Đời sống của người dân tại khu vực biên cương vốn luôn có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là phụ nữ. Mặc dù đã có rất nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đời sống của người dân như trao tặng các công trình dân sinh, trao tặng học bổng cho học sinh, tặng quà cho gia đình chính sách, cho phụ nữ nghèo… Tuy nhiên, lũ và thiên tai hằng năm vẫn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, khiến hàng trăm người rơi vào cảnh thiếu thốn cả về vật chất và tinh thần. 

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương giản dị đi từ thiện tại Hà Giang.

Để giúp đỡ người phụ nữ biên cương cải thiện cuộc sống, Hiệp hội nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức chương trình: “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương - Hà Giang 2019”, giúp đỡ phụ nữ biên cương huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang sau trận lũ quét ngày 13/08/2019. Chuyến đi cũng có sự tham gia của Hoa hậu doanh nhân Vũ Thuý Nga và các nữ doanh nhân của hiệp hội. Trong đó, mặc dù rất bận rộn nhưng Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Thế giới 2017 Đặng Thị Xuân Hương vẫn dành thời gian và tâm huyết để tham gia vào hoạt động.

Dù phải di chuyển một chặng đường khá xa từ Hà Nội về Hà Giang, tuy nhiên khi gặp gỡ với bà con tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, ai cũng nở nụ cười thân thiện và trò chuyện gần gũi.

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang

50 triệu đồng được trao tận tay chị Giàng Thị Mỷ - trường hợp chịu thiệt hại nặng nề sau thiên tai.

Chị Giàng Thị Mỷ là hoàn cảnh trực tiếp chịu thiệt hại nặng nề do lũ quét - toàn bộ gia sản bị cuốn trôi, ngôi nhà đang sinh sống cũng bị sập hoàn toàn. Chị được hỗ trợ 50 triệu đồng, cùng với sự góp công, góp sức của chính quyền địa phương và hội viên phụ nữ, bà con láng giềng xây dựng lại căn nhà cấp 4 vững chãi.

“Gia đình tôi rất cảm ơn sự chia sẻ, quan tâm kịp thời của các nhà hảo tâm” – Chị Mỷ xúc động khi đón nhận tấm lòng của Hiệp hội nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang

12 hoàn cảnh phụ nữ biên cương khó khăn tại xã Lao Và Chải, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang được trao quà từ thiện.

Ngoài ra, Hiệp hội nữ Doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam còn trao 12 sổ tiết kiệm, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng cho sau trận lũ ngày 13/08/2019.

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang

Không còn xuất hiện lộng lẫy như khi làm cố vấn Miss World, Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương giản dị trong các hoạt động thiện nguyện.

Theo Doanh nhân Đặng Thị Xuân Hương, dù những món quà mà chị cùng đoàn từ thiện mang tới chỉ là chút quà nhỏ, nhưng thấy được niềm vui của bà con chị vô cùng hạnh phúc. Đối với chị, cho đi những gì mình có là hành động giúp chúng ta đạt được sự giàu có bền vững nhất. Xã hội sẽ đẹp hơn khi chúng ta biết sẻ chia hoạn nạn, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn.

“Những chuyến đi này khiến tôi thấy ấm lòng hơn, chắc chắn tôi sẽ còn đi nhiều hơn nữa để lan tỏa tình yêu thương đến mọi người” - Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương chia sẻ.

Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang

Đây là một hoạt động ý nghĩa, giàu tính nhân văn và tính thiết thực đối với phụ nữ biên giới Hà Giang.

Đây là 1 hoạt động quen thuộc của Hiệp hội Nữ doanh nhân Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. Với mục tiêu phát huy tài năng, trí tuệ và sức mạnh của nữ doanh nhân trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xóa đói giảm nghèo, giúp đỡ phụ nữ khó khăn, Hiệp hội được kỳ vọng sẽ tạo ra các cơ hội cho phụ nữ phát triển, thực hiện các mục tiêu tiến bộ và bình đẳng giới.

“Ðồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang” là chương trình ý nghĩa, giàu tính nhân văn và tính thiết thực đối với phụ nữ biên giới Hà Giang. Tuy nhiên, một hoạt động vẫn chưa đủ để thay đổi hoàn toàn đời sống của người dân, phụ nữ vùng biên giới khỏi đói nghèo, tảo hôn, thất học... Người dân vùng sâu, vùng xa vẫn cần sự chung sức, đồng lòng của cộng đồng và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoa hậu Doanh nhân Xuân Hương đồng hành cùng phụ nữ biên cương Hà Giang