"Hô" nhầm lệnh hạ cánh, máy bay suýt đâm ôtô

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký quyết định kỷ luật kíp trực kiểm soát không lưu tại sân bay Tân Sơn Nhất vì sơ suất hô nhầm lệnh hạ cánh xuống đường băng đang có xe công vụ chở nhân viên. Theo đó, có ít nhất 4 cá nhân trong kíp trực bị tịch thu bằng trong 3 tháng và bị phạt tiền.

Sự cố xảy ra vào ngày 1-10 vừa qua, một chiếc máy bay từ Đài Loan chuẩn bị tiếp cận hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Kiểm soát viên không lưu đáng lẽ phải hô báo: "25 phải", người này lại đọc nhầm lệnh thành "25 trái".

Trong khi đó, đường băng 25 trái đang có công nhân làm nhiệm vụ cạo vệt cao su cùng với một chiếc ôtô chuyên dùng đang đỗ tại đây. Lúc đó, một kiểm soát viên không lưu khác cùng kíp trực đã nhận ra sự nhầm lẫn này nên cảnh báo cho đồng nghiệp nhắc lại thông tin. Vì thế, sự cố được xử lý kịp thời.

Theo nhà chức tránh sân bay, chuyện máy bay không thể hạ cánh do thời tiết xấu, hay bay lòng vòng khi phát hiện chướng ngại vật... vẫn thi thoảng xảy ra. Thế nhưng, tình huống nguy hiểm - ôtô xuất hiện ngay vị trí hạ cánh là chuyện hy hữu.

Hồng Anh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Hô" nhầm lệnh hạ cánh, máy bay suýt đâm ôtô