Hành khách bị trộm điện thoại ngay khu vực soi chiếu an ninh

Hà Kim| 26/01/2019 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nữ hành khách đi chuyến bay VJ625 đã trình báo với lực lượng an ninh hàng không về việc để quên 1 chiếc điện thoại tại điểm soi chiếu.

Mới đây, tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, một nữ hành khách đi chuyến bay VJ625 đã trình báo với lực lượng an ninh hàng không về việc để quên 1 chiếc điện thoại iPhone màu hồng tại điểm soi chiếu người và hành lý xách tay.

Sau đó, an ninh hàng không tiến hành trích xuất hình ảnh camera và phát hiện ông V.M.H. (thường trú tại Nông Sơn, Quảng Nam) đi chuyến bay VJ625 đã lấy chiếc điện thoại trên.

Ngay lập tức, an ninh hàng không Đà Nẵng phối hợp với an ninh hàng không Tân Sơn Nhất mời hành khách V.M.H. về làm việc tại sân bay sau khi hạ cánh. Không lâu sau, nam hành khách này phải thừa nhận hành vi của mình.

Nhà chức trách hàng không nhanh chóng ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng với ông V.M.H. Chiếc điện thoại cũng đã được trao trả lại cho chủ nhân.

Hành khách bị trộm điện thoại ngay khu vực soi chiếu an ninh

Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, tại nhiều sân bay trên cả nước thường xuyên xảy ra tình trạng hành khách đi tàu bay lấy cắp tài sản của hành khách khác. Để hạn chế tình trạng này, lực lượng kiểm soát an ninh đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp ngăn chặn. Tại khu vực soi chiếu, nhân viên an ninh khi kiểm tra vé, giấy tờ tùy thân đã nhắc nhở hành khách bảo quản tài sản của mình. Nhân viên giám sát trước máy soi để điều tiết, hướng dẫn hành khách cho hành lý, đồ vật cá nhân vào máy soi chiếu cũng được bố trí.

Cán bộ điều hành ca trực giám sát khu vực để phát hiện kịp thời các trường hợp hành khách có biểu hiện nghi vấn; Lắp đặt bảng thông báo trước máy soi chiếu, tăng cường công tác giám sát qua hệ thống camera và tuần tra của lực lượng an ninh cơ động, an ninh trật tự.

Trước đây, do tình hình trộm cắp hành lý của hành khách đi máy bay diễn ra khá nhiều, các sân bay đã tăng cường siết chặt an ninh, lắp đặt camera quan sát gần như mọi nơi tại sân bay. Vì thế, tình trạng trộm cắp đồ, hành lý của khách đi máy bay đã giảm đáng kể. 

Dịp Lễ Tết là thời điểm mà nhu cầu đi lại bằng máy bay tăng cao nhất, hành khách nên chú ý bảo quản đồ dùng cá nhân để có một chuyến bay an toàn và một kỳ nghỉ lễ nhiều niềm vui.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hành khách bị trộm điện thoại ngay khu vực soi chiếu an ninh