Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi ở Thanh Hóa

Tài Đức| 31/08/2017 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự việc trên diễn ra tại Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy đóng trên địa bàn xã Thọ Dân, huyện Triệu Sơn (Thanh Hoá). Hàng trăm công nhân đã ngưng việc tập thể để kiến nghị đòi quyền lợi cho chính mình.

Sau bữa cơm trưa ngày 31/8 tại Công ty cổ phẩn đầu tư Hồng Uy, hàng trăm công nhân đã đồng loạt ra tập trung trước cổng công ty để kiến nghị đòi quyền lợi của người lao động.

Theo phản ánh của công nhân làm việc tại công ty này, người lao động bị ép tăng sản lượng và làm thêm ngoài giờ nhưng không được thanh toán tiền lương. Ngoài ra, một số quyền lợi của người lao động chưa được thỏa đáng khiến công nhân bị thiệt thòi nhiều.

Điều này đã diễn ra từ lâu, các công nhân đã phản ánh nhưng không được giải quyết nên họ đã tập trung lại để yêu cầu phía lãnh đạo công ty cần có cách giải quyết thỏa đáng cho họ.

Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi ở Thanh Hóa

Hàng trăm công nhân làm trong Công ty cổ phẩn đầu tư Hồng Uy đi đòi quyền lợi

Do Công ty cổ phẩn đầu tư Hồng Uy nằm trên quốc lộ 47,các công nhân tập trung đông đã gây ách tắc giao thông khiến nhiều phương tiện không thể đi qua.

Trước sự việc trên, chính quyền địa phương đã cử lực lượng Công an xã ra đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Tuy nhiên, do lượng công nhân quá đông nên lực lượng Công an xã khá vất vả.

Đến khoảng 14h30 cùng ngày, lực lượng CSGT đội số 2 (thuộc Phòng CSGT Thanh Hóa) đã tăng cường lực lượng phối hợp với Công an huyện Triệu Sơn phân luồng và giải tỏa đám đông. Đồng thời đại diện chính quyền huyện Triệu Sơn đã phối hợp với đại diện Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy đối thoại với công nhân để đưa ra các giải pháp cũng như chế độ đảm bảo quyền lợi cho công nhân.

Được biết, Công ty cổ phần đầu tư Hồng Uy đi vào hoạt động từ cuối năm 2014, với ngành nghề chính là sản xuất giày dép.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm công nhân đình công đòi quyền lợi ở Thanh Hóa