Hàng chục người dân mang hai con bò chết đến “bao vây” chung cư

Hồng Vân| 16/04/2017 11:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng chục người dân ở xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An mang hai con bò chết đến “bao vây” chung cư vì cho rằng Ban quản lý chung cư đã phun thuốc diệt cỏ khiến bò chết.

Sáng nay (16/4) ông Cao Duy Thành (Trưởng Công an xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) cho biết: Sau khi cơ quan chức năng mổ xác hai con bò để xác minh làm rõ nguyên nhân và đã tiêu hủy hai con bò trên.

Hàng chục người dân mang hai con bò chết đến “bao vây” chung cư

Con bò chết được người dân mang đến chung cư bắt đền

Đêm qua, Ban Công an xã đã lập biên bản, lấy lời khai của hai gia đình mang bò chết tới chung cư Tecco Ecohome Nghi Kim yêu cầu bồi thường với lý do sau khi hai con bò sùi bọt mép lăn ra chết họ đã tìm thấy xung quanh chung cư một vỏ thuốc diệt cỏ nhãn hiệu NTPHOSATE 480SL, nghi của đơn vị quản lý dùng để phun.

Hàng chục người dân xã Nghi Kim mang xác hai con bò tới sân một chung cư ở địa bàn bắt đền vì cho rằng con vật chết do ăn phải thuốc diệt cỏ phun tại đây. Bà Nguyễn Thị Huệ, một trong hai gia đình có bò chết cho biết thường chăn thả bò gần chung cư. Trưa 15/4, bà thấy con bò cái của gia đình mình bỗng co giật, sùi bọt ở miệng, tới đêm thì chết dù đã được bác sĩ thú y tiêm thuốc.

Để bảo đảm ANTT Công an xã Nghi Kim và thành phố Vinh đã điều hàng chục cán bộ đến hiện trường vận động người dân giải tán trở về nhà. Tới 0h người dân mới giải tán nhưng vẫn để lại xác hai cò bò trước chung cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng chục người dân mang hai con bò chết đến “bao vây” chung cư