Hải Phòng: Tổ chức lễ cưới tập thể công nhân lao động

Vũ Ba| 10/12/2018 16:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng vừa có kế hoạch tổ chức lễ cưới tập thể công nhân lao động năm 2019.

Đây là hoạt động nhằm phát huy nếp sống, phong tục tập quán tốt đẹp của dân tộc trong thời kỳ mới. Đồng thời, tuyên truyền rộng khắp trong công nhân lao động (CNLĐ) thành phố về ý nghĩa của việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Qua đó, thể hiện vai trò của tổ chức công đoàn trong việc quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đặc biệt là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

Hải Phòng: Tổ chức lễ cưới tập thể công nhân lao động

Lễ cưới tập thể công nhân lao động lần thứ nhất tổ chức tháng 5/2018

Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ lựa chọn từ 15 - 20 đôi là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hải Phòng, đáp ứng đồng thời các điều kiện như: Mỗi cặp đôi đăng ký tham gia phải có ít nhất một người là đoàn viên công đoàn, tham gia sinh hoạt tại tổ chức công đoàn trực thuộc các cấp công đoàn thành phố Hải Phòng; có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú tại thành phố Hải Phòng; đã đăng ký kết hôn và chưa tổ chức đám cưới.

Ban tổ chức sẽ ưu tiên các trường hợp là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trực tiếp sản xuất, có hoàn cảnh khó khăn hoặc diện gia đình chính sách, người khuyết tật.

Các cặp đôi đăng ký và được lựa chọn tham gia lễ cưới tập thể sẽ được hỗ trợ xe điện đưa đón các cặp đôi và người thân từ địa điểm tập trung đến nơi tổ chức tiệc cưới; hỗ trợ chụp ảnh cưới, tặng 1 tấm ảnh cưới cỡ lớn (60cm x 90cm) và 1 đĩa ảnh chụp tại lễ cưới, giảm 30% phí chụp bộ ảnh cưới cá nhân; hỗ trợ toàn bộ trang phục cưới, trang điểm, hoa cưới; tặng toàn bộ chi phí trong tiệc cưới nếp sống mới và mỗi cặp đôi được mời 20 người thân đến dự tiệc; hỗ trợ toàn bộ cơ sở vật chất, điều kiện tổ chức Lễ cưới tập thể như địa điểm hội trường, âm thanh, ánh sáng, trang trí tiệc cưới, chủ hôn và chương trình văn nghệ trong tiệc cưới.

Tại lễ cưới tập thể, Ban tổ chức sẽ bố trí khu vực bàn tiệc, ảnh cưới cho từng cặp đôi. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ vận động các đơn vị, doanh nghiệp tặng các phần quà cưới có giá trị cho các cặp đôi.

Các căp đôi muốn tham gia lễ cưới tập thể sẽ đăng ký trước ngày 31/12/2018. Dự kiến, lễ cưới tập thể  công nhân lao động diên ra vào cuối tháng 3/2019 tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng.

Trước đó, sáng 5/5 tại hội trường khách sạn Công đoàn Hải Phòng, Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ cưới tập thể công nhân lao động lần thứ nhất năm 2018 cho 5 cặp đôi là đoàn viên, công nhân lao động trên địa bàn thành phố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Tổ chức lễ cưới tập thể công nhân lao động