Hải Phòng: Công trình “nhạc nước” tai tiếng sẽ được xóa bỏ

Vũ Ba| 06/12/2016 20:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin chính thức từ UBND TP Hải Phòng cho biết, công trình “nhạc nước” gần 200 tỷ nằm án ngữ tại Công viên hồ Tam Bạc sẽ sớm được xóa bỏ sau khi nhận được sự đồng thuận của đại biểu, cử tri và nhà thầu thi công.

Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng công trình Hệ thống trình diễn nhạc nước kết hợp âm thanh, ánh sáng kỹ xảo nghệ thuật tại khu vực lòng hồ Tam Bạc - Giai đoạn I được triển khai từ tháng 12/2014 có tổng mức đầu tư được phê duyệt 194,96 tỷ đồng, UBND TP Hải Phòng giao cho Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư, nhà thầu thi công là Công ty TNHH Dịch vụ Sơn Lâm.

Ngay sau khi được phê duyệt, UBND TP Hải Phòng đã cấp kinh phí cho dự án là 90,8 tỷ đồng, trong đó chủ đầu tư đã chi tạm ứng theo Hợp đồng cho Công ty TNHH Dịch vụ Sơn Lâm số tiền 88,5 tỷ đồng/179,83 tỷ đồng (chiếm 49% giá trị Hợp đồng). Giai đoạn I đã cơ bản hoàn thành, công trình đã đi vào hoạt động từ khoảng 5/2015.

Hải Phòng: Công trình “nhạc nước” tai tiếng sẽ được xóa bỏ

Công trình nhạc nước trăm tỷ nằm án ngữ giữa lòng hồ Tam Bạc

Thế nhưng, sau môt thời gian vận hành, công trình nhạc nước bộc lộ nhiều bất cập do đặt ở vị trí không phù hợp, không đảm bảo mỹ quan đô thị, hiệu quả khai thác không cao, hoạt động của công trình ảnh hưởng không tốt đến môi trường xung quanh, gây bức xúc trong dư luận. Theo quy định của Hợp đồng kinh tế, nếu tiếp tục thực hiện dự án nay thì Ngân sách thành phố phải chi tiếp cho nhà thầu 100 tỷ đồng, đồng thời sẽ mất thêm khoản chi phí rất lớn cho việc quản lý, vận hành và bảo dưỡng công trình.

Sau đó, Dự án đã được UBKT Trung ương tiến hành kiểm tra, xử lý sự việc. Tại Thông báo số 94- TB/UBKTTW ngày 20/7/2016 của UBKT Trung ương kết luận một số đồng chí lãnh đạo UBND thành phố (ở thời kỳ thực hiện dự án) có sai phạm, khuyết điểm thẩm định, phê duyệt dự án. Hiện, các cá nhân có sai phạm đã được cơ quan có thẩm quyền xử lý hình thức kỷ luật khiển trách, cảnh cáo.

Tôn trọng nguyện vọng của nhân dân và cử tri thành phố, tại kỳ họp thứ 3 - Hội đồng nhân dân thành phố khóa XV, UBND thành phố đã trình HĐND thành phố về chủ trương chấm dứt thực hiện Dự án nhạc nước và được các tất cả đại biểu tán thành.

UBND TP Hải Phòng cũng đã tiến hành thương thảo, làm việc với Công ty TNHH Dịch vụ Sơn Lâm cùng thống nhất chấm dứt thực hiện dự án này. Thành phố không thu hồi khoản kinh phí 88,5 tỷ đồng đã ứng cho nhà thầu. Nhà thầu đã cam kết không yêu cầu thanh toán số kinh phí còn lại theo hợp đồng và sẽ chịu trách nhiệm tháo dỡ, di chuyển công trình khỏi lòng hồ Tam Bạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Công trình “nhạc nước” tai tiếng sẽ được xóa bỏ