Hà Tĩnh: Xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi

Bá Mạnh| 17/05/2019 22:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan chức năng Hà Tĩnh xác nhận tại một hộ chăn nuôi lợn ở huyện Cẩm Xuyên đã xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi. Cơ quan chức năng tỉnh này đang gấp rút ngăn chặn ổ dịch tránh lây lan ra diện rộng.

Ngày 17/5, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Giám đốc Sở NN - PTNT Hà Tĩnh xác nhận và cho biết: Sau khi nhận kết quả xét nghiệm lợn của hộ chăn nuôi Đặng Văn Đoàn (ở tổ 6, thị trấn Cẩm Xuyên) dương tính với Dịch tả lợn Châu Phi. Từ 14h chiều đến nay các lực lượng Sở NN - PTNT, huyện Cẩm Xuyên, thị trấn Cẩm Xuyên và tổ dân phố 6 đang tập trung tổ chức tiêu hủy lợn, đồng thời triển khai các biện pháp ngăn chặn để dịch không lây lan thêm.

Hà Tĩnh: Xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi

Cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy số lợn bị mắc bệnh tại Cẩm Xuyên.

Trước đó, vào ngày 16/5, tại nhà ông Đặng Văn Đoàn, một vài con lợn thịt có triệu chứng nóng sốt, bỏ ăn sau đó nôn ra máu, xuất huyết da... và chỉ sau 2 tiếng lăn ra chết. Nghi ngờ lợn nuôi bị dịch bệnh nên hộ chăn nuôi này đã báo với chính quyền địa phương và cán bộ chuyên môn về kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm.

Khi có kết luận xét nghiệm lợn mắc dịch bệnh, gia đình đã chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành tiêu hủy 20 con lợn thịt có trọng lượng bình quân 50 kg/con nhằm đề phòng dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Để khống chế, không để lây lan ra diện rộng, Sở NN&PTNT Hà Tĩnh đốc thúc chính quyền địa phương huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để triển khai thực hiện dập dịch theo kịch bản 773 của tỉnh về các biện pháp trước và sau khi phát hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Xuất hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi