Hà Tĩnh: Hàng trăm thiết bị điện phát nổ nghi do chập điện

Thành Văn| 20/07/2017 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng trăm thiết bị của người dân thị trấn Cẩm Xuyên phát nổ vào rạng sáng 20/7, khiến người dân hốt hoảng, nguyên nhân ban đầu nghi do chập điện.

Khoảng 5h sáng 20/7, nhiều gia đình trong khu vực tổ 9 và tổ 13 (thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã xảy ra sự cố về điện khiến nhiều thiết bị điện bị cháy.

Một hộ dân trú tại tổ 13, thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Khoảng 3h sáng nay tôi thức dậy chuẩn bị nguyên liệu nấu phở để bán, mọi việc vẫn bình thường cho đến khoảng 5 giờ, tất cả bóng đèn ở tầng 1 và hệ thống tủ lạnh đang hoạt động bỗng nhiên bị cháy, bốc mùi khét. Tôi liền cắt cầu dao và chạy sang hỏi các hộ xung quanh thì được biết các hộ này cũng đều gặp tình trạng chập cháy các thiết bị điện".

Anh Lê Xuân Anh (tổ dân phố 13, thị trấn Cẩm Xuyên) cho hay: "Khoảng 5h ngày 20/7, cả gia đình đang ngủ thì các thiết bị điện tử trong nhà phát ra nhiều tiếng nổ sau đó nguồn điện lưới bị mất. Qua kiểm tra các thiết bị như tủ lạnh, 2 cái ti vi, quạt đều bốc khói, các bóng đèn trong nhà khi bật lên đều cháy đen".

Hà Tĩnh: Hàng trăm thiết bị điện phát nổ nghi do chập điện

Sự cố về điện khiến nhiều thiết bị điện chập cháy

“Nhà tôi mới xây dựng lại kiên cố, hệ thống dây cũng được lắp đặt mới hoàn toàn, khi kiểm tra thì dây và nguồn điện không vấn đề gì, vì thế nguyên nhân chỉ có thể là do chập điện ở hệ thống” – anh Anh khẳng định.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại tổ dân phố 9, thị trấn Cẩm Xuyên, bà Bùi Thị Thanh vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Sáng nay, khi đang nằm ngủ tôi nghe một tiếng nổ lớn, nghi ngờ do bình gas nổ nên tôi vội vàng gọi con dậy đưa các cháu ra khỏi phòng. Khi dậy kiểm tra, tôi bật bóng đèn thì bóng đèn này cũng phát nổ, kiểm tra các thiết bị điện trong nhà thì 3 cái tủ lạnh, một máy nóng lạnh, hệ thống quạt điện, bóng đèn đều bị cháy hết”.

Được biết, khu vực xảy ra tình trạng chập điện là khu đông dân cư, các hộ chủ yếu kinh doanh buôn bán nên nhu cầu sử dụng điện là rất lớn, khi xảy ra sự cố, nhiều thiết bị điện có giá trị đều bị cháy và khó có khả năng sửa chữa lại gây thiệt hại rất lớn về kinh tế.

Ông Hoàng Văn Chương – Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên cho biết: “Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, chúng tôi đã báo lên Công ty điện lực Cẩm Xuyên để kiểm tra. Hiện nay, ở tổ 9 và tổ 13 có hơn 500 hộ dân, tuy nhiên con số thiệt hại về sự cố điện đến thời điểm hiện tại chưa thống kê chính xác được”.

Trao đổi với PV, ông Bùi Quang Quân – Giám đốc Điện lực huyện Cẩm Xuyên cho biết: "Ngay khi nhận được thông báo của người dân, đơn vị đã triển khai lực lượng xuống các tổ dân phố để tìm hiểu sự việc. Nguyên nhân được xác định là sau cơn bão số 2, một thiết bị tại trạm biến áp bị sự cố nước vào khiến dòng điện lệch pha, điện áp tăng vọt dẫn đến các thiết bị điện tử của các hộ gia đình bị cháy mạch, chỉ những hộ sử dụng nguồn điện từ trạm biến áp này mới bị ảnh hưởng".

“Đây là một sự cố bất khả kháng, nằm ngoài ý muốn nên ngành điện lực mong muốn nhận được chia sẻ của người dân. Hiện chúng tôi đang nỗ lực khắc phục sự cố để cấp điện lại sớm nhất cho người dân, đồng thời cũng cử nhân viên ngành điện phối hợp với các chuyên gia điện tử, đến từng hộ gia đình bị hỏng các thiết bị sau sự cố để phối hợp xử lý, sửa chữa cho người dân”. – ông Quân cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hàng trăm thiết bị điện phát nổ nghi do chập điện