Hà Tĩnh: 9 học sinh tiểu học ngộ độc nghi ăn quả cây ngô đồng

Bá Mạnh| 10/04/2017 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khoảng 18h30’ tối 10/4, Khoa cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận 9 em học sinh trường Tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) vào cấp cứu với triệu chứng buồn nôn, đau bụng, người lờ đờ, mệt mỏi.

Hà Tĩnh: 9 học sinh tiểu học ngộ độc nghi ăn quả cây ngô đồng

Các em đang được điều trị, theo dõi tại BVĐK Hà Tĩnh

Bác sĩ chuyên khoa Lê Ngọc Thắng cho biết: “9 em học sinh được phụ huynh đưa vào bệnh viện với triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc thức ăn. Bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực của Khoa cấp cứu chống độc hồi sức, truyền dịch và theo dõi sát sao tình trạng của các em”.

Một phụ huynh có con bị ngộ độc cho biết: “Chiều nay (10/4), con gái tôi đi học về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn và đau bụng. Sau đó cháu nói đã cùng các bạn nhặt quả ngô đồng dưới gốc cây ở trường ăn. Lập tức tôi cho cháu vào viện để các bác sĩ kiểm tra, theo dõi”.

“Hiện chưa có một nghiên cứu nào nói về chất độc của quả ngô đồng nhưng đây là loại cây không dùng làm thực phẩm. Trước đây, đã có trường hợp bị ngộ độc quả ngô đồng. Cần tuyên truyền mạnh mẽ để mọi người phòng tránh, ở trường học có trồng nhiều cây ngô đồng thì rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ”- bác sĩ Thắng cho biết.

Hiện, bệnh viện đang bố trí thêm nhân lực theo dõi các em, phòng trường hợp có ca trở nặng và đề phòng con số bệnh nhân bị ngộ độc tăng lên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: 9 học sinh tiểu học ngộ độc nghi ăn quả cây ngô đồng