Hà Nội: Tạm giữ 38.000 chiếc xúc xích nghi sử dụng phụ gia cấm

Như Loan| 20/04/2016 18:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 2 tấn xúc xích tương đương với 38.000 chiếc vừa bị lực lượng chức năng tạm giữ vì nghi có dấu hiệu sử sụng phụ gia thực phẩm trái quy định của Bộ Y tế.

Ngày 20/ 4, Đội Quản lý thị trường số 14 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh của Công ty TNHH thương mại thực phẩm Hùng Anh do ông Nguyễn Viết Xuân làm Giám đốc, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại phố Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hà Nội: Tạm giữ 38.000 chiếc xúc xích nghi sử dụng phụ gia cấm

Hơn 2 tấn xúc xích bị tạm giữ có dấu hiệu sử dụng phụ gia thực phẩm trái quy định

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở đang kinh doanh mặt hàng xúc xích các loại nhưng do cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm Việt sản xuất và cơ sở này có địa chỉ tại: Ấp Lồ Ồ, xã An Tây, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Qua xác minh, toàn bộ số xúc xích mà tại cơ sở đang kinh doanh đều có hóa đơn chứng từ nhưng có dấu hiệu sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng đối tượng thực phẩm quy định tại thông tư số 27/2012/TT_BYT ngày 30-11-2012 của Bộ Y tế. Do đó, đội Quản lý thị trường số 14 đã tiến hành tạm giữ trên 2 tấn xúc xích tương đương với 38.000 chiếc xúc xích có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục xác minh

 Theo khai nhận của chủ cơ sở là ông Nguyễn Viết Xuân, cơ sở hoạt động kinh doanh được 2 năm, hàng hóa xúc xích cơ sở có phân phối đi các tỉnh phía bắc, các cơ sơ kinh doanh nhỏ lẻ và bán hàng rong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tạm giữ 38.000 chiếc xúc xích nghi sử dụng phụ gia cấm