Hà Nội: Sạt lở đê phụ sông Bùi, nhấn chìm nhiều nhà dân

Mai Đỉnh| 12/10/2017 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một đoạn đê Bùi thuộc xã Hoàng Văn Thụ và xã Tân Tiến, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) dài khoảng 16m đã bị sạt lở, nước ào ạt tràn qua nhấn chìm nhiều nhà dân.

Vào khoảng 6h hôm nay 12/10, tuyến đê Bùi 2 thuộc địa bàn xã Hoàng Văn Thụ và xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, TP.Hà Nội bị sạt lở gây ngập úng hoa màu của người dân trên diện rộng.

Theo lãnh đạo địa phương cho hay, đây chỉ là tuyến đê phụ nằm ở sông Bùi thuộc địa bàn 2 xã Hoàng Văn Thụ và xã Nam Phương Tiến, không phải là tuyến đê chính nên không ảnh hưởng đến tính mạng nhân dân sống gần đê. Tuy nhiên, tuyến đê bị sạt lở một đoạn dài khoảng 16m đã gây ngập đồng ruộng và hoa màu. 

Hà Nội: Sạt lở đê phụ sông Bùi, nhấn chìm nhiều nhà dân

Một đoạn đê Bùi bị vỡ

Ngay từ sáng sớm, khi nhận được thông tin, lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện và địa phương đã về tận hiện trường chỉ đạo khắc phục. 

UBND huyện đã huy động các đơn vị, lực lượng: Bộ đội, Tăng thiết giáp, Ban Chỉ huy Quân sự huyện kịp thời tới hiện trường để ứng cứu, đưa các vật liệu vào để khắc phục đoạn đê bị sạt lở.

Theo báo cáo cập nhật của UBND huyện Chương Mỹ, tính đến sáng nay, mưa lớn đã làm ngập khoảng 92ha lúa mùa chưa kịp thu hoạch trên địa bàn; khoảng 842,4ha cây vụ Đông bị hư hỏng; diện tích cây ăn quả bị ngập khoảng 63,8ha; diện tích thủy sản bị ngập khoảng 125ha; cùng đó có 178 con gia súc, 9.700 con gia cầm bị chết.

Đặc biệt, có 9.900 mét đê bị ngập, bao gồm các địa bàn: Thị trấn Xuân Mai và các xã: Thủy Xuân Tiên, Tân Tiến, Nam Phương Tiến, Mỹ Lương, Hoàng Văn Thụ, Tốt Động, Thanh Bình và Đông Sơn; cùng đó còn có 2 điểm đê bị sạt, tràn…

Hà Nội: Sạt lở đê phụ sông Bùi, nhấn chìm nhiều nhà dân

Nhà dân chìm trong nước. 

Trước tình hình mưa lũ gây ngập lụt, ảnh hưởng lớn tại một số điểm trên địa bàn huyện Chương Mỹ (Hà Nội), sáng nay, 12/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã trực tiếp tới địa phương này, chỉ đạo việc khắc phục sự cố đê điều và thăm hỏi một số hộ dân bị ảnh hưởng.

Trực tiếp thị sát, kiểm tra tại cơ sở, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cấp ủy, chính quyền huyện Chương Mỹ, các xã trong vùng ngập lụt và các cơ quan thành phố đã tập trung mọi sức lực để khắc phục thiệt hại do mưa lũ, bảo đảm an toàn cho nhân dân.

Bí thư Hoàng Trung Hải chỉ đạo, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương bám sát dự báo thời tiết để có biện pháp ứng phó kịp thời. Đồng thời, cần thực hiện khẩn cấp các biện pháp khắc phục sự cố đê ở xã Hoàng Văn Thụ, tập trung xử lý đoạn đê 20m ở đê Bùi 2 bị sạt lở.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu các cấp, các ngành phải bám sát chặt chẽ tình hình dân cư, huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc, nắm chắc tình hình sức khoẻ, cung cấp nước sạch cho người dân, với tinh thần là “lấy sự an toàn của người dân là số một”.

Cùng đó, huyện Chương Mỹ cần có phương án chủ động để tiêu úng khi nước rút, sớm ổn định đời sống cho nhân dân; nước rút đến đâu thì đảm bảo vệ sinh môi trường đến đó, không để phát sinh dịch bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sạt lở đê phụ sông Bùi, nhấn chìm nhiều nhà dân