Hà Nội dành gần 283 tỷ đồng tặng quà dịp Tết Bính Thân

Mai Thoa| 05/01/2016 17:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó là thông tin được ông Lê Toàn Khang, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội cho biết tại buổi họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay (5/1).

Theo ông Lê Toàn Khang dịp Tết Bính Thân 2016, Hà Nội dành gần 283 tỷ đồng để tặng quà cho 806.790 người. Trong đó, người có công với cách mạng, cán bộ công nhân viên chức nghỉ hưu trí, mất sức lao động, gia đình thuộc hộ nghèo được nhận quà với mức từ 300 nghìn đồng đến 500.000 đồng/suất. Người cao tuổi từ 70 tuổi đến tròn 100 tuổi được nhận quà từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/suất.

Ngoài mức quà tặng của các đối tượng trên, TP có kế hoạch thăm hỏi và tặng quà đến các đơn vị, cá nhân tiêu biểu như tặng 60 suất quà cho đối tượng người có công tiêu biểu, mỗi suất giá trị 1,1 triệu đồng. Hà Nội cũng sẽ tặng quà cho 99 cơ sở nuôi dưỡng, điều dưỡng người có công, cơ sở sản xuất và kinh doanh của thương binh, người tàn tật, Hội nhạn nhân chất độc da cam, Ban liên lạc tù chính trị Hà Nội, Hội Cựu Thanh niên xung phong, cơ sở bảo trợ xã hội do TP và trung ương quản lý, mỗi suất quà trị giá từ 3 triệu đến 16 triệu đồng.

Các đối tượng, cán bộ Trung tâm nuôi dưỡng, chữa trị bệnh, hướng nghiệp, giáo dục tập trung do ngành Lao động Thương binh xã hội, Công an, Y tế, Thanh niên quản lý cũng được hỗ trợ tiền ăn trong các ngày Tết với mức 200 đồng/người.

Hà Nội dành gần 283 tỷ đồng tặng quà dịp Tết Bính Thân

Lãnh đạo TP Hà Nội tặng quà cho người có công dịp Tết

Ông Trần Thanh Bình, Trưởng phòng Chính sách Người có công, Sở Lao động Thương binh Xã hội TP Hà Nội cho biết, so với năm trước, số tiền tăng thêm trên 50 tỷ đồng do tăng mức quà cho đối tượng cán bộ, công nhân viên chức nghỉ hưu và mất sức lao động từ 200 nghìn lên 300 nghìn đồng và tăng đối tượng là quân nhân, công an tham gia kháng chiến đã phục viên xuất ngũ về địa phương.

Ông cũng khẳng định, sẽ thành lập một số đoàn kiểm tra việc thực hiện tặng quà Tết của Chủ tịch nước, TP tới đối tượng ở một số cơ sở xã, phường, thị trấn để ngăn chặn việc “ăn chặn” quà Tết của người có công.

Lãnh đạo TP cũng cho biết thêm, năm nay, do triển khai sớm, Hà Nội đã chuẩn bị đủ nguồn tiền, không để thiếu tiền để tặng quà Tết cho các đối tượng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dành gần 283 tỷ đồng tặng quà dịp Tết Bính Thân