Hà Nội: Cháy dữ dội gara ô tô ngay sát khu di tích chùa Ngòi

Mai Đỉnh| 26/04/2017 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 22 giờ đêm 25/4, tại một gara ôtô số 128 phố Ngô Thì Nhậm, Hà Đông (Hà Nội) sát khu vực Chùa Ngòi, khiến hàng nghìn người dân trong khu vực hoảng loạn.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân bất ngờ phát hiện ngọn lửa bùng lớn từ một gara ô tô giữa phố. Chỉ trong vòng ít phút, ngọn lửa đã lan sang khu vực chùa Ngòi nằm sát bên đe doạ nghiêm trọng đến khu di tích này. Đám cháy xảy ra khá nhanh, khá lớn khiến ở những khu vực trên cao gần Hà Đông cũng có thể quan sát khói và lửa bốc cao.

Hà Nội: Cháy dữ dội gara ô tô ngay sát khu di tích chùa Ngòi

Hiện trường vụ cháy

Ngay sau khi xảy ra cháy, lực lượng PCCC số 9 quận Hà Đông đã huy động 6 xe chữa cháy cùng 2 xe nước của công ty môi trường đô thị tiếp cận hiện trường. Người dân sống quanh đó cũng đã hỗ trợ khống chế ngọn lửa không cho cháy lan sang chùa Ngòi đồng thời di chuyển các vật dụng trong chùa ra ngoài.

Do đám cháy lớn nên lực lượng công binh cũng đã tới hiện trường hỗ trợ dập tắt đám cháy. Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết vào thời điểm xảy ra cháy còn nghe thấy nhiều tiếng nổ lớn.

Đến thời điểm 23h, đám cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, để đảm bảo lửa ko bùng phát trở lại, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục huy động các xe cứu hỏa tới khu vực hiện trường.

Hà Nội: Cháy dữ dội gara ô tô ngay sát khu di tích chùa Ngòi

Một chiếc ô tô bị ngọn lửa thiêu rụi

Theo Thượng tá Trần Quế Thường - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC số 9 cho biết: Xưởng ô tô Quang Dũng rộng khoảng 150m2, trong xưởng có 1 xe ô tô, nhiều bạt in quảng cáo, nhiều xăng dầu vật liệu dễ cháy.

Đến thời điểm 23h30 đám cháy cơ bản được khống chế không cho lan sang chùa Ngói, kho xăng dầu của Học viện Chính trị. 

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cháy dữ dội gara ô tô ngay sát khu di tích chùa Ngòi