Hà Nội: 60 điểm chợ hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2017

Từ Châu| 16/12/2016 12:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 227/KH-UBND, triển khai tổ chức chợ hoa Xuân phục vụ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, từ ngày 7/1 (tức ngày 10 tháng Chạp năm Bính Thân) đến 20h ngày 27/1/2017 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Bính Thân), Hà Nội tổ chức 60 điểm chợ hoa Xuân để phục vụ người tiêu dùng Thủ đô và nhân dân các tỉnh lân cận.

Sản phẩm trưng bày gồm các loại cây cảnh, hoa, quả; một số sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề truyền thống và sản phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Qua đó, phục vụ nhu cầu mua sắm, thăm quan, giải trí của nhân dân Thủ đô và khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Hà Nội: 60 điểm chợ hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2017

Ảnh minh hoạ

Chợ hoa Xuân tổ chức tại các địa điểm được UBND TP phê duyệt, phải đảm bảo các yêu cầu về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường, việc thu tiền thuê diện tích chỗ ngồi kinh doanh và trông giữ phương tiện tại các chợ hoa phải tuân thủ các quy định hiện hành của Nhà nước và TP. 

Các chợ hoa Xuân phải có biển tên, trang trí cờ, ánh sáng; bố trí nơi làm việc và số điện thoại của Tổ quản lý chợ hoa để liên hệ giao dịch, giải quyết các sự cố kịp thời; dành khoảng 30% diện tích chợ làm nơi trông giữ phương tiện cho khách đến tham quan, mua sắm (tuyệt đối không được sử dụng lòng đường); có bố trí khu vực vệ sinh công cộng. Trang trí, bố trí khu vực chợ và sắp xếp hoa, cây cảnh và các ngành hàng, mặt hàng hợp lý, thuận tiện cho việc mua sắm của nhân dân, thể hiện nét đẹp văn hóa truyền thống của Thủ đô và văn minh thương mại, mỹ quan đô thị.

Cùng điểm lại các chợ hoa lớn và nổi tiếng ngày Tết ở Hà Nội.

Chợ hoa đường Lạc Long Quân: Chạy dài từ đầu đường Thanh Niên cho đến tận gần với cầu Thăng Long, chợ hoa này được coi là lớn và dài nhất tại Hà Nội. Gần với các vườn hoa Nghi Tàm, Quảng An, Quảng Bá và chợ hoa đêm Quảng Bá. Chợ hoa chỉ xuất hiện vào những ngày Tết, tụ hội đầy đủ tất cả các loài hoa đẹp nhất, từ đào, quất, hoa layon, hoa violet, hoa cúc cho đến các loài hoa khác và cây cảnh. Người đi mua hoa vừa có thể đi ngắm hoa suốt dọc hai bên đường vừa vào tận vườn mua hoa tại các vườn sâu bên trong hai bên đê. Các cành đào rừng cũng chiếm một góc khá lớn trên đoạn đường này.

Hà Nội: 60 điểm chợ hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2017

Hà Nội: 60 điểm chợ hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2017

Một góc chợ hoa trên đường Lạc Long Quân

Đường hoa chợ Bưởi hay còn được gọi là đường hoa Hoàng Hoa Thám. Đường hoa này mỗi tháng có 2 lần họp chợ, buôn bán đủ các loại hoa, cây cảnh. Đặc biệt là các loại chum vại dùng trồng đào quất và hoa tết rất nhiều và dễ mua. Đường hoa bắt đầu từ ngã ba đường Văn Cao và kéo dài cho đến tận chợ Bưởi. Cuối đường, bán nhiều động vật nuôi như chó, mèo, chuột lam, cá...

Hà Nội: 60 điểm chợ hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2017

Hà Nội: 60 điểm chợ hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2017

Chợ hoa đường Hoàng Hoa Thám

Đường hoa Hàng Lược: Chợ hoa buôn bán từ 23 tháng chạp cho đến tận chiều 30 tết. Chợ hoa này gần với con phố Hàng Mã, người vào chợ gửi xe đi mua hàng, vừa có thể sắm được cành đào đẹp, vừa mua được đồ trang trí cho ngày Tết ngay gần đó với giá cả và màu sắc ưng ý.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 60 điểm chợ hoa phục vụ Tết Nguyên đán 2017